Học đường

Bộ GD-ĐT công bố đáp án chính thức môn Ngữ Văn - Kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, Bộ GD-ĐT đã công bố đáp án chính thức của môn Ngữ Văn, kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Bộ GD-ĐT đã công bố đáp án chính thức của môn Ngữ Văn, kỳ thi THPT Quốc gia 2019 vào sáng nay 29/6. Cũng theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, các môn còn lại, Bộ sẽ cân nhắc và tính toán sao cho thích hợp với thời điểm chấm thi trắc nghiệm để công bố, tránh một số trường hợp gian lận có thể diễn ra trong quá trình chấm thi sau khi biết được đáp án.

Đề thi môn Ngữ Văn - Kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Lý giải về quy định này, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT cho biết, mục tiêu tối thượng và đặt lên hàng đầu trong các kỳ thi là việc đảm bảo một cách nghiêm túc, an toàn. Chính vì thế, rút kinh nghiệm từ các năm trước, Bộ đã thay đổi một số phương án chấm thi cũng như công bố đáp án để thích hợp với từng giai đoạn. Đảm bảo tính công bằng, khách quan cho tất cả thí sinh.

Cũng theo ông Trinh, với các môn thi trắc nghiệm, việc chấm thi sẽ diễn ra dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ GD-ĐT, giao cho các trường đại học chủ trì, lắp đặt camera giám sát phòng chấm thi 24/24 giờ. Phần mềm chấm thi được nâng cấp theo hướng tăng cường bảo mật bằng cách mã hóa dữ liệu, từ dữ liệu trung gian đến dữ liệu cuối cùng và ngay cả đáp án chấm thi để đảm bảo độ an toàn và tính chính xác của bài thi.

Đáp án chính thức của môn Ngữ Văn được Bộ GD-ĐT công bố vào sáng nay

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất