Học đường

Dành cả thanh xuân đi xe buýt nhưng bạn còn nhớ được bao kỷ niệm đẹp?

Vương Phi
Chia sẻ

Sinh viên ai chẳng từng đi xe buýt ít nhất 1 lần nhưng liệu bạn còn nhớ những kỉ niệm đẹp gắn liền với loại phương tiện công cộng này?

“Thanh xuân ai từng dành trọn cho Hà Nội, mà chưa từng đôi ba lần đặt chân lên xe buýt, thì chưa phải là trọn vẹn thanh xuân.

Ngày mùa hạ, ta chạy trốn khỏi căn phòng bừng nhiệt, rảo bước chân xuống phố, chờ đợi một chuyến xe buýt chạy qua, trên từng chuyến xe, đôi mắt vô định hướng ra những con đường dài thẳng tắp..

Ngày mưa lạnh, khẽ khàng núp dưới bóng ô, gọn đôi chân nhẹ nhàng tránh đi từng giọt mưa đang phả vào người, ta lặng yên bên trạm dừng nhỏ, chờ đợi chuyến xe về…”.

Đó là những dòng chia sẻ ngắn trên fanpage NEU Confession đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. Có thể nói, không có ai đi xe buýt nhiều như học sinh, sinh viên. Cũng trên chuyến xe này, chúng ta đã từng có biết bao kỉ niệm.

Trạm trung chuyển xe buýt ở Cầu Giấy (Hà Nội).

Chiếc xe buýt với biến tấu tay cầm siêu dễ thương.

Đó có thể là một lần chen chúc đến ngộp thở, chúng ta đã từng sợ hãi mà nghĩ rằng, lần sau chắc chắn sẽ không chọn xe buýt làm phương tiện di chuyển nhưng rồi vì không có tiền hoặc lựa chọn nào tốt hơn, ta vẫn cứ leo lên xe buýt và đi “tung hoành” khắp thành phố.

Đó có thể là một kỉ niệm đẹp một lần vô tình bước lên xe và say nắng một anh chàng/ cô nàng nào đó xinh đẹp xuất thần. Cũng có thể là ấn tượng đẹp với bác tài xế vui tính, suốt dọc đường buôn đủ thú chuyện vui nhộn hoặc anh phụ xe tốt tính, quan tâm chăm sóc từng người.

Chắc mọi người vẫn chưa quên câu chuyện về một tuyến buýt độc đáo mà từng chiếc tay cầm treo trên xe được đặt bên trong một tờ tiền lẻ hoặc câu chuyện về một tuyến buýt có bác tài hào phóng đã sáng tạo ra một hòm tiền lẻ để ai không có điều kiện hoặc không có tiền lẻ sẵn trong ví lấy ra dùng tạm… Những câu chuyện ấm áp tình người, vui vẻ ấy vẫn đang diễn ra từng ngày. Chắc chắn trong suốt thời gian sử dụng xe buýt để di chuyển, chúng ta đã từng có lúc thấy vui, dễ chịu biết mấy khi nhận ra chiếc xe to cồng kềnh kia đang lao vún vút và dừng lại chỗ mình đứng để đưa đón.

Bác tài xế xe buýt hào phóng đã sáng tạo ra hòm tiền lẻ giúp đỡ mọi người.

Ngoài tiển lẻ, bác tài còn chuẩn bị cả kẹo để phục vụ mọi người.

“Tất cả là những câu chuyện chưa hồi kết trên giảng đường, những mẩu thanh xuân vụn vặt mà đáng nhớ, ta cùng tri kỷ cất giữ trên chuyến xe tuổi trẻ ấy…Thanh xuân rồi cũng sẽ qua, nhưng nhớ về những chuyến xe thanh xuân năm nào, ta liệu có nhớ cả một thời ngây ngô…”.

Đi cùng với dòng caption mùi mẫn, page NEU Confession cũng chia sẻ lại những bức ảnh đẹp hoặc khoảnh khắc đáng nhớ gắn liền với xe buýt.

Nhân dịp này, bạn hãy kể lại cho chúng tôi nghe những kỉ niệm đẹp của riêng mình ở phần bình luận nhé!

Khoảnh khắc hớp hồn khi ai đó phát hiện ra hot boy xuất hiện trên xe buýt.

Nam sinh FPT từng khiến bao nữ sinh “trụy tim” khi bị chụp lén trên xe buýt.

Chỉ là ngồi trên xe buýt thôi, có cần xinh đến vậy không?

Cô nàng từng khiến dân mạng ráo riết truy link khi đi xe buýt.

Nữ sinh được mệnh danh là hot girl ngủ gật trên xe buýt.

Chiếc vé tháng gắn bó với bao thế hệ sinh viên.

Khoảnh khắc xúc động khi anh phụ xe quan tâm đến từng người trên xe.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất