Học đường

Đang ngủ ngon rồi chợt nhận ra mai thi và đây chính là phản ứng mà hầu hết sĩ tử nào cũng từng kinh qua

Minh Anh
Chia sẻ

Nếu đang ngủ mà chợt nghĩ ra ngày mai thi mà chưa học bài thì bạn sẽ làm gì? Đa số sinh viên sẽ trả lời: Hơi lo lắng tí thôi nhưng vẫn ngủ tiếp, buồn ngủ học không vào đâu...

Thời điểm này, tất cả các trường đại học, cao đẳng đã và đang tiếp tục tổ chức các kỳ thi hết học phần cho sinh viên. Để vượt qua kỳ thi này, mỗi sinh viên phải lựa chọn cho mình những cách học khác nhau.

Thời gian chuẩn bị ôn tập trước cho những môn thi là những tháng ngày vất vả, căng thẳng, mệt mỏi mà mỗi sinh viên đều phải trải qua. Thế nhưng, bên cạnh những sĩ tử chăm chỉ thức thâu đêm ôn thi thì cũng có những sĩ tử lựa chọn phương án… đi ngủ.

Thời sinh viên bạn đã bao giờ rơi vào hoàn cảnh “đang ngủ ngon, chợt nhớ mai thi mà chưa học bài và tiếp tục ngủ trong sự lo lắng” chưa? Còn đối với đa số sinh viên khác, tình trạng này là khá phổ biến nhé.

Khi bạn đang ngủ ngon mà chợt nhận ra ngày mai thi nhưng chưa học bài.

Một bài viết trên trang Confession của một trường đại học khi chia sẻ về tình trạng này đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên. Nhiều bạn tỏ ra “gật gù” và đưa ra quan điểm đồng tình với nội dung của bài viết.

Nhiều sinh viên cho rằng, việc ôn thi làm cơ thể mệt mỏi nên phải ngủ lấy sức, dù rất lo lắng nhưng có thức học thì cũng không vào đầu. Còn một số sinh viên khác lại “biện minh” rằng cơn buồn ngủ tìm đến thì khó mà cưỡng lại, dù có ngày mai thi thì cũng mặc kệ thôi.

Ôi mình thường xuyên như thế nhé. Dù mai thi nhưng vẫn ngủ đã. Mình luôn có quan điểm: buồn ngủ học ko vào đâu”, bạn Đ. Đ chia sẻ.

Báo thức của mình lúc nào cũng kêu ầm ĩ, nhưng là mất ngủ nhà hàng xóm chứ chưa bao giờ ảnh hưởng tới giấc ngủ của mình. Dù ngày hôm sau thi nhưng buồn ngủ không cưỡng lại được”, bạn N.D viết.

“Phải công nhận khi đang cơn buồn ngủ, nhất là nằm xuống giường rồi thì có trời mới lôi dậy được. Vẫn biết rằng hôm sau thi, cũng có lo lắng nhưng không thể nào dậy học được. Đành đi ngủ lấy sức chiến đấu”, bạn B.T bày tỏ quan điểm.

Buồn ngủ thì học cũng không vô đầu đâu, lại trở về con số 0 thôi. Nên cách tốt nhất là đi ngủ”, bạn H.H biện minh.

Bên cạnh đó, cũng có một số sinh viên cũng kể lại câu chuyện gắn với “sự kiện” này của chính mình.

Có hôm 2 - 3h sáng đang ngủ thì giật mình tỉnh dậy, lo lắng bồn chồn, k ngủ lại được nữa… rồi lấy điện thoại đọc ngôn tình tới sáng luôn”, bạn N.V cho biết.

Tự nhiên lại nghĩ đến cái thời sinh viên, những môn quan trọng trước khi thi, tối hôm trước ôn thi xong ngủ gục xuống bàn luôn. Lúc tỉnh dậy nhớ ra mới ôn được 1 nửa, nhưng buồn ngủ quá nên mặc kệ bài vở. Hôm sau đi thi như một vị thần”, tài khoản T.C chia sẻ.

Chợt nhận ra là ngày mai thi mà mình cũng chưa học. Lo lắng quá, nhưng thôi kệ, mai tính sau”, bạn T.H viết.

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sinh hoạt hàng ngày của mỗi người, nó sẽ giúp cơ thể hết mệt mỏi và lấy lại năng lượng. Thế nhưng, các bạn sinh viên cũng cần lưu ý điều chỉnh giấc ngủ và việc học tập sao cho hợp lý, vừa đảm bảo sức khỏe cho kỳ thi, vừa ôn thi có hiệu quả nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Minh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất