Học đường

Đăng ký xét tuyển đại học vào khối ngành sư phạm, thí sinh có cơ hội 1 lần điều chỉnh nguyện vọng

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Bắt đầu từ ngày 19/6, những thí sinh dự thi khối ngành sư phạm sẽ có cơ hội điều chỉnh nguyện vọng qua 2 hình thức trực tuyến hoặc phiếu đăng ký.

Theo lịch thi THPT Quốc gia năm nay, ngày 24/6 tới đây, sĩ tử cả nước sẽ bắt đầu môn thi đầu tiên. Sau khi kết thúc đợt thi, thí sinh sẽ dùng kết quả này để xét tốt nghiệp và ĐH. Theo nội dung hướng dẫn công tác tuyển sinh đại học hệ chính quy và tuyển sinh cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên năm 2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành: Thí sinh có thể sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện điều chỉnh nguyên vọng. Thời gian có thể điều chỉnh là từ ngày 19 đến 17h ngày 26/7.

Nếu sử dụng phiếu đăng ký xét tuyển, thí sinh điền đầy đủ thông tin vào phiếu và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thời gian để thay đổi kéo dài từ 19 đến 28/7. Sau đó, thí sinh sẽ có hai ngày nữa để kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng và đề nghị chỉnh sửa sai sót nếu có.

Ảnh minh họa.

Các trường đại học; trường cao đằng và trung cấp sư phạm thực hiện quy trình xét tuyển đợt 1 từ ngày 3 đến 5/8. Trước 17h ngày hôm sau (6/8), các trường sẽ phải công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.

Trước 17h ngày 12/8 (tính theo dấu bưu điện), thí sinh phải làm thủ tục xác nhận nhập học đợt 1 cho các trường, nếu không sẽ bị coi như không trúng tuyển.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất