Học đường

Dàn sao đình đám showbiz Việt với thành tích học tập cực 'khủng': Người bác sĩ, người kỹ sư, người tốt nghiệp loại giỏi ĐH Bách Khoa…

Phương Linh
Chia sẻ

Nhiều người thường cho rằng, những ngôi sao hoạt động trong giới showbiz thường có trình độ học vấn không mấy tự hào như ánh hào quang hiện tại của họ... Liệu rằng điều đó có đúng?

Hãy thử điểm lại trình độ học vấn của những cái tên như Hari Won, Tóc Tiên, Midu, MC Nguyên Khang,.. vốn đã không còn quá xa lạ đối với đông đảo người hâm mộ. Ít ai ngờ rằng, ngoài tài nghệ thuật, đây còn là sinh viên ưu tú, xuất sắc và luôn đạt được thành tích học tập thuộc dạng “khủng” khiến ai cũng phải nể phục.

Hari Won

Hari Won là cô gái mang hai dòng máu Việt - Hàn. Sinh ra và lớn lên tại Hàn Quốc, kể từ khi bước chân vào con đường nghệ thuật, cô nàng chính thức chuyển sang hoạt động tại Việt Nam. Nữ ca sĩ chính là chủ nhân của một loạt những ca khúc hit trong vài năm vừa qua. Cô còn được mọi người mến mộ bởi ngoại hình xinh đẹp và khả năng nói tiếng Việt thành thạo.

Ngoài ra, nữ ca sĩ còn cho thấy sự thông minh, tài giỏi của mình thông qua thành tích học tập vô cùng đáng nể bên cạnh vai trò là một ca sĩ, MC chuyên nghiệp. Trước khi lấn sân sang nghệ thuật, Hari từng theo học chuyên ngành Việt Nam học tại trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG TP.HCM).

Cô nàng mang hai dòng máu này thường xuyên đạt được những điểm số cao chót vót - 8, 9 thậm chí là 10 qua các bài thi cuối kỳ. Cô còn là một trong số ba sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc nhất của ngành học lúc bấy giờ. Hari Won quả là một ngôi sao đầy tài năng, một idol để các giới trẻ ngưỡng mộ cả trên con đường sự nghiệp lẫn học tập.

Tóc Tiên

Tóc Tiên là một cô nàng ca sĩ nổi tiếng của Vbiz với ngoại hình thon gọn, cuốn hút cùng gu thẩm mỹ vô cùng đẹp mắt. Nữ ca sĩ là người có sức ảnh hưởng lớn trong showbiz Việt, sở hữu lượng fan vô cùng hùng hậu. Ngoài con đường hoạt động nghệ thuật, ít ai biết đến thành tích học tập “đồ sộ” của cô gái 8X này.

Trong những năm học phổ thông, Tóc Tiên đã cho thấy khả năng học tập vượt trội của mình bằng việc đạt danh hiệu học sinh giỏi nhiều năm liền và nhận được rất nhiều các giải thưởng cao quý khác trong các kì thi cấp quận, cấp thành phố.

Nổi bật hơn nữa khi người hâm mộ không khỏi bất ngờ với điểm số đại học của cô gái trẻ - 25,5 - một con số rất cao và hoàn toàn đậu vào trường Đại học Y dược TP.HCM, ngôi trường mà Tóc Tiên đã đăng ký trước đó. Nhưng có lẽ do bén duyên với nghệ thuật nên cô đã chọn cho mình một hướng đi khác mà không theo con đường trở thành bác sĩ. Với thành tích học tập đáng nể, Tóc Tiên quả đúng với danh xưng “con nhà người ta” mà biết bao gia đình hằng mơ ước.

Midu

Midu được biết tên với vai trò là một nữ diễn viên trẻ đẹp và có triển vọng. Cô để lại cho màn ảnh nhỏ Việt Nam những vai diễn xuất sắc, lấy đi biết bao cảm xúc của khán giả. Không chỉ sở hữu ngoại hình xinh đẹp ngọt ngào chẳng khác nào “ngọc nữ”, Midu còn sở hữu thành tích học tập không hề kém cạnh bất cứ sao Việt nào.

Trước đây, cô nàng từng là á khoa kỳ thi tuyển sinh đầu vào của trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, chuyên ngành mà cô theo học là Thiết kế thời trang. Điều đặc biệt hơn cũng vào năm ấy, 2007 - Midu đỗ thủ khoa đầu vào của trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM. Từ đó danh xưng của cô nàng lại được gắn với cái tên dễ thương mà người hâm mộ yêu quý đặt cho, đó chính là “Hotgirl học giỏi”.

Giờ đây, không những có tài trong hoạt động nghệ thuật, cô gái này còn giỏi cả trong lĩnh vực kinh doanh. Midu có riêng cho mình một cửa hàng thời trang cao cấp do cô tự thiết kế. Midu cũng chính là mẫu hình phụ nữ hiện đại thông minh, xinh đẹp, tự chủ, có lẽ vì thế mà cô nàng cũng chưa bao giờ khiến các fan hâm mộ của mình thất vọng.

Nguyên Khang

Nguyên Khang một MC chuyên nghiệp đình đám, là một trong những gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình. Anh chàng thường xuyên tham gia dẫn dắt rất nhiều gameshow truyền hình, với lối dẫn thu hút, giọng nói truyền cảm cùng ngoại hình điển trai, Nguyên Khang thường xuyên nhận được rất nhiều sự mến mộ từ các khán giả.

Thế nhưng ít ai ngờ rằng, MC Nguyên Khang lại vốn xuất thân là một chàng kỹ sư tốt nghiệp loại giỏi, chuyên ngành Vật lý kỹ thuật - Khoa Vật lý ứng dụng của trường ĐH Bách khoa TP.HCM. Trước đó, vào những năm học phổ thông, anh chàng MC đa tài này cũng đạt được rất nhiều điểm số cao mà bao người mơ ước.

Bảng thành tích với những điểm số đáng nể đã cho thấy một MC không đơn thuần chỉ là giỏi về công việc hiện tại mà còn có riêng cho bản thân một quá khứ tươi đẹp cùng với trình độ học vấn được xếp vào hạng “thượng thừa”.

Do bén duyên với nghệ thuật nên giờ đây, Nguyên Khang đang tập trung dồn toàn lực vào công việc hiện có của mình. Hy vọng với sự thông minh, khéo léo trong xử lý tình huống cùng cách dẫn dí dỏm của mình, anh chàng MC điển trai này sẽ ngày một vươn xa hơn nữa trong sự nghiệp nghệ thuật của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất