Học đường

Dân mạng tranh cãi gay gắt về bảng nội quy mới cực khắt khe của Học viện Báo chí & Tuyên truyền

Hà Trang
Chia sẻ

Đi muộn 5 phút coi như nghỉ học, không sử dụng điện thoại trong tiết học, phải nghỉ giải lao đúng giờ,... là những nội dung xuất hiện trong quy chế mới của Học viện Báo chí & Tuyên truyền khiến nhiều sinh viên phải khóc thét.

Cách đây ít lâu, Học viện Báo chí & Tuyên truyền đã tiếp đón tân sinh viên khóa mới K38 chính thức nhập học. Lúc này, sinh viên của trường cũng đã bắt đầu quay lại giảng đường, bắt đầu một năm học mới 2018-2019.

Tuy nhiên, mới đây, dân mạng nổ ra cuộc tranh cãi dữ dội khi ngay đầu năm học mới, lãnh đọa nhà trường đã đưa ra thông báo về nội dung quy chế đào tạo vô cùng khắt khe.

Cụ thể, để nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập trong toàn trường, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã đưa ra quy chế mới, buộc sinh viên và giảng viên phải tuân thủ và chấp hành nghiêm túc.

Bảng nội quy này có lẽ khiến nhiều sinh viên hay đi muộn, bỏ học phải chột dạ vì những tình tiết cứng rắn như: Giảng viên vào lớp muộn 10 phút bị tính là bỏ giờ không lý do; sinh viên đi muộn 5 phút coi như nghỉ học; dùng điện thoại trong giờ bị phát hiện 4 lần sẽ đình chỉ học 1 năm,…

Bảng nội quy mới của nhà trường.

Ngay sau khi được đăng tải, bản quy chế này đã nhận được không ít những bình luận trái chiều. Đa số ý kiến đều không lấy gì làm vui vẻ với nội quy mới này.

“Việc sử dụng các thiết bị công nghệ trong giờ học nhiều khi là cần thiết. Vì cần ghi âm, quay, hay chụp ảnh bài vở nếu như bài giảng quá dài không kịp ghi chép. Quy chế có điểm phạt dùng di động là vô lý”, bạn T.C nói.

Đi học mà cứ phải nơm nớp lo lắng, hóa ra lên Đh còn khó chịu hơn cả thời học sinh cấp 3″, bạn H.C than vãn.

Nội quy quá khắt khe, mình nghĩ nhà trường nên có những quy định khác thay vì làm nghiêm những việc thuộc về ý thức như này, ví dụ như bỏ học hoặc đến muộn 30p mới tính là nghỉ không lý do thì hợp lý hơn“, một thành viên khác chia sẻ.

Bên cạnh những ý kiến chỉ trích, không ít người lại đồng tình với nội quy mới của Học viện. Mọi người tin rằng, đây là cách siết chặt đầu ra, đảm bảo cung ứng nguồn nhân lực có chất lượng cho thị trường lao động.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Trang

Tin mới nhất