Học đường

Dân mạng đồng loạt khuyên 'thánh nháp' bỏ học đi làm họa sĩ

Mina
Chia sẻ

Xưa Trạng Quỳnh có câu "Thừa giấy làm chi chẳng vẽ voi" nay, hậu thế của cụ "tiếp tục phát huy", thậm chí có cả siêu phẩm ra đời dù là vẽ vội.

Ngày xưa Trạng Quỳnh thừa giấy vẽ voi, nay hậu thế của cụ vẽ một bức tranh chân dung hẳn hoi. Có lẽ, đề thi khó và giấy nháp được phát miễn phí là hai nhân tố “truyền cảm hứng” cho các sĩ tử tha hồ múa bút trong phòng thi.

Trước đó, cư dân mạng đã từng phát sốt với tờ nháp của sĩ tử vẻ một mẩu truyện tranh, thì nay cậu bạn có nick name K.A.T khiến họ “phục sát đất” bởi bức tranh chân dung có hồn. Đặc biệt, ngay lập tức cậu bạn được mọi người phong cho danh hiệu “thánh nháp 2018”.

Theo đó, trên một diễn đàn đông thành viên, tài khoản K.A.T đã “thú tội” khi ngồi vẽ trong phòng thi mà không chịu làm bài. “Khi bạn muốn ở nhà vẽ nhưng nhà trường lại bắt đi thi“, cậu bạn hài hước viết.

Được biết, cậu bạn tên là Khuất Anh Tuấn (SN 2000, Phú Thọ) hiện đang là học sinh lớp 12 tại trường THPT Trung Nghĩa. Trên trang cá nhân, Anh Tuấn thường xuyên chia sẻ những tác phẩm của mình và dành được nhiều lời khen từ bạn bè. Tuấn dự định sẽ thi vào trường Đại học Kiến trúc Hà Nội trong thời gian sắp tới.

Bức tranh hoàn thiện trong vòng 40 phút khiến nhiều người trầm trồ khen ngợi.

Ngay sau khi xuất hiện nhiều người mong muốn được chủ nhân bài viết vẽ tặng mình, thậm chí có người khuyên cậu bạn bỏ học theo nghề họa sĩ.

“Vẽ hình giám thị à bạn? Vẽ đẹp thế cô bảo không cần phải thi luôn ấy chứ. Nhớ phải theo nghề họa sĩ không thì uổng lắm!”, tài khoản B.H.P bày tỏ quan điểm.

“Sao lại thú tội, vẽ ra giấy nháp mà! Nhưng nói thật là nên theo nghề họa sĩ đi theo nghề khác phí lắm!”, tài khoản T.Y đưa ra lời khuyên. Bình luận này nhận được khá nhiều đồng tình của cư dân mạng.

Một số bức vẽ của Khuất Anh Tuấn:

Cậu bạn Khuất Anh Tuấn đang khiến dân mạng ngưỡng mộ.

G-Dragon (nhóm trưởng BigBang - một nhóm nhạc thần tượng ở Hàn Quốc).

Sơn Tùng M-TP.

Khuôn mặt đáng yêu của một đứa bé được tái hiện qua nét bút của Anh Tuấn.

Một thiếu nữ được Anh Khuất khắc họa.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin mới nhất