Học đường

Đại học London đưa sinh viên sang thực tập tại Việt Nam

Theo Vietnamplus
Chia sẻ

Đại học London, viện đại học lớn thứ hai tại Vương quốc Anh, sẽ chính thức đưa sinh viên sang thực tập tại các doanh nghiệp ở Việt Nam từ năm 2018, trong chương trình “Thực tập toàn cầu” của trường.

Đại học London sẽ phối hợp với Đại học Anh quốc Việt Nam và các doanh nghiệp để triển khai chương trình. Lễ ký kết giữa Đại học London và các đối tác đã được tổ chức sáng nay, ngày 4/10, tại Hà Nội.

Theo Hiệu trưởng Đại học London, giáo sư Adrian Smith, chương trình Thực tập toàn cầu nhằm giúp sinh viên tích lũy kinh nghiệm làm việc trong môi trường thực tế, chuyên nghiệp. Đây cũng là cầu nối để các doanh nghiệp giúp đỡ thế hệ trẻ, đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng.

Giáo sư Adrian Smith, Hiệu trưởng trường đại học London chia sẻ về chương trìnhThực tập toàn cầu. (Ảnh: BUV)

Chương trình đã được đại học này triển khai thành công tại Singapor và Pakistan với hơn 3.000 sinh viên tham gia.

“Chúng tôi chọn Việt Nam vì đây là một nền kinh tế đang phát triển, sẽ là môi trường tốt để các sinh viên học tập, tích lũy kinh nghiệm,” giáo sư Adrian Smith nói.

Cũng theo giáo sư Adrian Smith, trong năm đầu tiên này, sẽ có 25 sinh viên của trường đến thực tập tại Việt Nam. Hiện trường đã ký kết hợp tác với các doanh nghiệp lớn của Việt Nam như VietnamAirline, Grant Thornton, VP Bank, Galaxy Communications và CBRE.

Để được đi thực tập, các sinh viên phải có kết quả học tập tốt, thái độ làm việc và học tập tích cực. Sinh viên tự túc chi phí đi lại và ăn ở nhưng không phải chi trả bất kỳ khoản phí đăng ký nào.

Sinh viên Đại học London sẽ nộp đơn và ứng tuyển vào các đối tác có liên kết thông qua sự hỗ trợ về thông tin, huấn luyện kỹ năng ứng tuyển từ đại học này và Đại học Anh quốc Việt Nam. Sau khi được doanh nghiệp tuyển chọn, Đại học Anh quốc Việt Nam sẽ hỗ trợ sinh viên đăng ký thị thực, thích nghi cuộc sống và các vấn đề sinh hoạt trong quá trình thực tập tại Việt Nam.

Là một trong những doanh nghiệp đầu tiên ký kết nhận thực tập sinh của Đại học London, ông Nguyễn Chí Trung, Tổng giám đốc Grant Thornton Việt Nam bày tỏ hy vọng sẽ có nhiều sinh viên đến thực tập, thậm chí làm việc tại công ty.

Đại học London nằm trong nhóm ba đại học hàng đầu tại Vương quốc Anh và xếp thứ 27 trên thế giới the đánh giá của THE (Times Higher Education), bảng xếp hạng các trường đại học uy tín trên thế giới thông qua tiêu chí chất lượng giảng dạy và nghiên cứu.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Vietnamplus

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất