Học đường

Đại học kỹ thuật Swinburne - 'ngôi nhà chung' của các nhà vô địch 'Đường lên đỉnh Olympia' có gì nổi bật?

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Dựa trên những cuộc điều tra khách quan từ sinh viên, Swinburne là đại học được đánh giá cao nhất ở Melbourne (Úc) về chất lượng giảng dạy, sự hài lòng sau tốt nghiệp và kỹ năng toàn diện.

Theo quy định của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, mỗi nhà leo núi giành được chiếc vòng nguyệt quế năm sẽ nhận được một suất học bổng du học tại Australia với thời gian là 4 năm.

Đại học Swinburne (Úc) được xem là ngôi nhà chung của các nhà vô địch chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” Việt Nam trong những năm qua.

Trong số 18 nhà vô địch của cuộc thi này, chỉ có 2 cựu thí sinh là quay trở về Việt Nam sinh sống và làm việc, đó chính là quán quân mùa thứ 3 Lương Phương Thảo và quán quân mùa 7 Lê Viết Hà; 1 thí sinh hiện tại vẫn chưa lên đường đi du học đó là Nguyễn Hoàng Cường. Ngoài ra 15 thí sinh còn lại hoặc là đang trong quá trình học tập, hoặc là đã định cư tại nước ngoài.

Đại học Swinburne được thành lập vào năm 1908, đây là số ít trong những trường đại học công ở Úc cung cấp cả giáo dục Đại học, Sau đại học và các khóa học TAFE.

Đại học Swinburne, Australia.

Swinburne có 5 cơ sở đào tạo tại Melbourne (Australia): Croydon, Hawthorn, Lilydale, Prahran, Wantirna - và một cơ sở tại Sarawak (Malaysia) với hơn 30.000 sinh viên, trong đó hơn 7.000 du học sinh nước ngoài đến từ hơn 100 quốc gia đang theo học.

Theo The Good Universities Guide Rankings, dựa trên những cuộc điều tra khách quan từ sinh viên, Swinburne là đại học được đánh giá cao nhất ở Melbourne về chất lượng giảng dạy, sự hài lòng sau tốt nghiệp và kỹ năng toàn diện.

Trường cũng nằm top 200 thế giới về cơ hội việc làm cho sinh viên, đồng thời xếp hạng 5 sao về mức độ hài lòng của sinh viên tốt nghiệp và kỹ năng chung, 4 sao về chất lượng giảng dạy của giáo sư.

Swinburne là đại học được đánh giá cao nhất ở Melbourne về chất lượng giảng dạy, sự hài lòng sau tốt nghiệp và kỹ năng toàn diện.

Swinburne còn được công nhận là trường có tỷ lệ sinh viên đáp ứng nhu cầu tuyển dụng cao, và nhận được xếp hạng 4 sao về tỉ lệ sinh viên có việc làm ổn định sau khi ra trường.

Trường đào tạo các lĩnh vực: Văn học, Tâm lý học, Khoa học xã hội, Kinh doanh, Thương mại và Quản trị, Thiết kế, Phim và Truyền hình, Truyền thông Kỹ thuật số, Kỹ thuật, Hàng không, Công nghệ, Y tế và Dịch vụ cộng đồng, Quản lý Khách sạn, Du lịch, Quản lý Sự kiện, Công Nghệ Thông Tin, Truyền thông, Khoa học.

Đặc biệt của trường Swinburne đó là định hướng nâng cao, rèn luyện nhân lực trong các lĩnh vực công nghệ, khoa học, phát minh, nghiên cứu các tác động toàn cầu và quy trình vận hành thiết bị hiện đại

Swinburne hiện là thành viên của Hiệp hội sáng tạo của các trường đại học và các trường Cao đẳng Cộng đồng Phát triển Quốc tế Châu Âu (European Consortium of Innovative Universities and the Community Colleges for International Development). Đây cũng là nhóm chuyên ngành mà rất nhiều các nhà quán quân của chúng ta theo học như Trần Ngọc Minh, Phan Mạnh Tân, Đỗ Lâm Hoàng,…

Swinburne là điểm đến lý tưởng của các quán quân Đường lên đỉnh Olympia.

Hàng loạt danh sách các bảng xếp hạng của Swinburne:

Top 401-500 các trường đại học tốt nhất thế giới (theo xếp hạng Học thuật các trường đại học trên thế giới - ARWU);

Vị trí 74 trên 150 trường đại học hàng đầu thế giới dưới 50 tuổi (theo The World University Ranking);

Top 100 của các trường đại học quốc tế hàng đầu trên thế giới (theo The World University Ranking).

Nhiều chuyên ngành của Swinburne nằm trong top cao thế giới: xếp hạng 32 về lĩnh vực Thiết kế & Nghệ thuật, top 100 về Vật lý, top 200 về Truyền thông; Xây dựng dân dụng và Kết cấu (theo QS World University Rankings). Trường cũng nằm top 200 thế giới về cơ hội việc làm cho sinh viên và xếp hạng 5 sao về mức độ hài lòng của sinh viên tốt nghiệp và kỹ năng chung, 4 sao về chất lượng giảng dạy (theo The Good Universities Guide 2016).

Theo tạp chí Australian, Swinburne 3 năm liền đứng trong top 10 trường Đại học hàng đầu Úc cùng với các trường Đại học trong Group of Eight về chất lượng giảng dạy và học tập, mức độ hài lòng của sinh viên sau tốt nghiệp cùng với đánh giá năm sao cho sự đa dạng văn hóa vào năm 2011. Trường cũng nằm trong top 3 trường Đại học đứng đầu về chất lượng nghiên cứu ở Melbourne.

Theo VTC news thông tin, 16 nhà vô địch Olympia tốt nghiệp Đại học Kỹ thuật Swinburne gồm:

- Trần Ngọc Minh (quán quân năm đầu tiên) tốt nghiệp Đại học Kỹ thuật Swinburne ngành Telecom, hiện làm việc ở Canberra, Australia.

- Phan Mạnh Tân (quán quân năm thứ 2) tốt nghiệp tiến sĩ Software Engineering, Đại học Kỹ thuật Swinburne, đang làm việc cho IBM ở Melbourne.

- Võ Văn Dũng (quán quân năm thứ 4) tốt nghiệp ngành Information Systems & Business (Accounting), Đại học Kỹ thuật Swinburne.

- Đỗ Lâm Hoàng (quán quân năm thứ 5) tốt nghiệp chuyên ngành Telecom, hiện làm việc tại Melbourne.

- Lê Vũ Hoàng (quán quân năm thứ 6) tốt nghiệp chuyên ngành Electrical Engineering, đang học lên PhD ở Đại học Kỹ thuật Swinburne.

- Lê Viết Hà (quán quân năm thứ 7) hiện là sinh viên năm cuối chuyên ngành Robotics ở Đại học Kỹ thuật Swinburne.

- Huỳnh Anh Vũ (quán quân năm thứ 8) hiện là giảng viên ngành Kinh tế tại Đại học Kỹ thuật Swinburne.

- Hồ Ngọc Hân (quán quân năm thứ 9) hiện là sinh viên năm 3 ở đại học Kỹ thuật Swinburne.

- Phan Minh Đức (quán quân năm thứ 10) tốt nghiệp ngành Thương mại, đại học Kỹ thuật Swinburne.

- Phạm Thị Ngọc Oanh (quán quân năm thứ 11) hiện là sinh viên năm 3 ngành Tài chính - Ngân hàng, đại học Kỹ thuật Swinburne.

- Đặng Thái Hoàng (quán quân năm thứ 12) hiện là sinh viên năm 2 ngành Xây dựng tại đại học Kỹ thuật Swinburne.

- Hoàng Thế Anh (quán quân năm thứ 13) hiện là sinh viên ngành Viễn thông, Đại học Kỹ thuật Swinburne.

- Nguyễn Trọng Nhân (quán quân năm thứ 14) hiện là sinh viên chuyên ngành Kỹ sư phần mềm, Đại học Kỹ thuật Swinburne

- Văn Viết Đức (quán quân năm thứ 15) sinh viên ngành Kỹ sư Xây dựng, Đại học Kỹ thuật Swinburne.

- Hồ Đắc Thanh Chương (quán quân năm thứ 16) sinh viên đại học Kỹ thuật Swinburne năm 2018.

- Phan Đăng Nhật Minh (quán quân năm thứ 17) sinh viên ngành Hóa học, Đại học Kỹ thuật Swinburne.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất