Học đường

Đại học Kinh tế xét tuyển thẳng thí sinh Olympia

Theo Zing.vn
Chia sẻ

ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) tuyển thẳng thí sinh là thành viên cuộc thi tháng của chương trình "Đường lên đỉnh Olympia” cùng một số điều kiện kèm theo.

Năm 2020, ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) tuyển sinh 6 chương trình đào tạo chính quy do trường cấp bằng, gồm: Quản trị kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng, Kế toán, Kinh tế quốc tế, Kinh tế và Kinh tế phát triển.

5 tổ hợp xét tuyển của trường là A01 (Toán, Vật lý, tiếng Anh), D01 (Toán, Ngữ văn, tiếng Anh), D09 (Toán, tiếng Anh, Khoa học Tự nhiên) và D10 (Toán, tiếng Anh, Địa lý).

Trường tuyển sinh theo 5 phương thức là xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020; xét tuyển chứng chỉ tiếng Anh quốc tế; xét tuyển SAT, ACT; xét tuyển A-Level; xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển.

Điểm mới trong đề án tuyển sinh năm nay là học sinh hệ không chuyên của các trường THPT thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội được xét tuyển thẳng và xét tuyển vào ĐH Kinh tế Hà Nội.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2019. Ảnh minh họa: Việt Hùng.

Theo đó, thí sinh hệ không chuyên khi xét tuyển bằng phương thức này phải có hạnh kiểm 3 năm học THPT đạt loại Tốt và đáp ứng một trong các tiêu chí như: từng đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh hỏi bậc THPT cấp ĐH Quốc gia Hà Nội; hoặc từng đạt giải chính thức trong kỳ thi Olympic chuyên Khoa học tự nhiên bậc THPT được tổ chức hàng năm.

Nếu không đáp ứng 2 tiêu chí trên, thí sinh vẫn có thể đăng ký xét tuyển khi có điểm trung bình học tập chung (5 học kỳ) từ 8.5 trở lên và có điểm trung bình chung học tập của 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển (trong 5 học kỳ) đạt từ 9.0 trở lên.

Bên cạnh đó, ĐH Kinh tế Hà Nội cũng bổ sung thêm tiêu chí cho phương thức xét tuyển thẳng học sinh THPT chuyên thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội và THPT chuyên cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương.

Thí sinh là học sinh THPT chuyên khi xét tuyển phải có hạnh kiểm 3 năm học THPT đạt loại Tốt và có điểm trung bình học tập mỗi học kỳ (trong 5 học kỳ) đạt từ 8.0 trở lên. Điểm trung bình chung học tập của 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển (trong 5 học kỳ) của thí sinh phải đạt từ 8.0 trở lên.

Ngoài ra, thí sinh đăng ký xét tuyển ở 2 phương thức tuyển thẳng và xét tuyển hệ học sinh không chuyên, học sinh THPT chuyên vào ĐH Kinh tế Hà Nội phải có kết quả thi tốt nghiệp THPT đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của ngành.

Năm 2020, ĐH Kinh tế Hà Nội xét tuyển thí sinh có kết quả trong kỳ thi chuẩn hóa ACT (American College Testing) đạt điểm từ 22/36. Trong đó, các điểm thành phần môn Toán đạt tối thiểu 35/60 và môn Khoa học tối thiểu 22/40.

Thí sinh có hạnh điểm 3 năm học THPT, có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đạt điểm ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của nhà trường được xét tuyển thẳng vào ĐH Kinh tế khi đáp ứng một trong các tiêu chí.sau:

Thứ nhất, thí sinh là thành viên tham gia cuộc thi tháng của chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức hàng năm và có điểm trung bình chung học tập 5 học kỳ (năm lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 8,0 trở lên.

Thứ hai, thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có môn đạt giải thuộc tổ hợp xét tuyển của trường (Toán, Vật lý, Tiếng anh, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý) và điểm trung bình chung học tập 5 học kỳ (lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12) từ 8,0 trở lên.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing.vn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất