Học đường

Đại học Hanazono Nhật Bản miễn toàn bộ học phí cho sinh viên trên 100 tuổi

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Đứng trước nguy cơ đóng cửa, Đại học Hanazono đang nỗ lực để thu hút nhiều sinh viên tham gia kỳ thi tuyển sinh của trường bằng cách lập quỹ "Học bổng 100 năm học tập" dành cho nhóm sinh viên trên 50 tuổi.

Đại học Hanazono vừa lập “Học bổng 100 năm học tập” dành cho nhóm sinh viên trên 50 tuổi, nhằm lấp chỗ trống để lại bởi số lượng sinh viên trẻ đang suy giảm. Cách thức hoạt động của học bổng rất đơn giản: Bạn bao nhiêu tuổi (tính chẵn theo số hàng chục) thì sẽ được giảm bấy nhiêu phần trăm học phí.

Chẳng hạn, nếu bạn 62 tuổi, một khóa cử nhân văn học bốn năm có giá 3.184.000 yen (gần 670 triệu đồng), bạn sẽ chỉ phải trả 1.273.600 yen (gần 270 triệu đồng), tức được giảm 60%. Tương tự, những người ở độ tuổi 50 được giảm 50%, độ tuổi 70 được giảm 70%… Bất cứ ai trên 100 tuổi sẽ hội đủ điều kiện học bốn năm giáo dục bậc cao hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, học bổng này hiện không áp dụng cho các khóa sau đại học.

Đại học Hanazono.

Sở dĩ Đại học Hanazono phải lập quỹ học bổng nói trên bởi thời gian qua, các trường học Nhật Bản gặp khủng hoảng do số lượng sinh viên tiềm năng giảm mạnh, xuất phát từ xu hướng lão hóa dân số của quốc gia.

Đại học Hanazono ở thành phố Kyoto, ngôi trường tư thục đào tạo lĩnh vực khoa học nhân văn với số lượng sinh viên khiêm tốn từ 1.000 đến 2.000, cũng không nằm ngoài quy luật.

Đứng trước nguy cơ đóng cửa, cơ sở giáo dục bậc cao này đang rất nỗ lực để thu hút nhiều sinh viên tham gia kỳ thi tuyển sinh của trường hơn trước, theo Sora News24 ngày 10/9.

Khuôn viên Đại học Hanazono.

Trường Đại học Hanazono nằm ở cố đô Kyoto cổ kính. Trường Đại học Hanazono được chùa Myoshinji-Diệu Tâm Tự(chùa xây dựng vào năm 1337)thuộc tông phái Lâm Tế Tông đứng ra khởi công xây dựng vào năm 1872 .Với phương châm lấy “Tinh thần Thiền” làm nền tảng cơ bản, trường đã xây dựng được 2 khoa là Khoa văn học và Khoa phúc lợi xã hội.

Khi đến học tập tại Hanazono, sinh viên sẽ được trang bị kí túc xá hiện đại, có sự hỗ trợ của giáo viên, nhân viên thường xuyên. Ngoài ra, sinh viên được hỗ trợ đầy đủ để vào học chính quy như : miễn toàn bộ phí nhập học, có các chế độ đãi ngộ đặc biệt như giảm 300.000 yên học phí học kì II mỗi năm. Có chế độ học bổng các loại.

Trong trường có khá nhiều câu lạc bộ như: câu lạc bộ bắn cung, trà đạo, thư pháp,iaido, nhạc truyền thống của Nhật, hội du học sinh, lịch sử, tour khám phá Kyoto, bóng rổ, cầu lông, bóng chuyền tạo điều kiện cho sinh viên thư giãn sau giờ học.

Mỗi năm vào tháng 5, Trường sẽ tạo điều kiện cho du học sinh của trường sẽ được tham gia chuyến du lịch ngoại khóa do trường tổ chức. Các bạn sẽ có cơ hội tham quan các địa điểm và trải nghiệm về văn hóa của Nhật.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất