Học đường

Ngăn sinh viên trộm xoài lậu, Đại học FPT ra công văn: 'Nghiêm cấm vặt xoài 3 quả/1 người/1 ngày vì… không ăn hết'

Nhật Minh
Chia sẻ

Công văn là một văn bản để ra một quyết định có tính chất quan trọng, thế nhưng mới dây, cộng đồng mạng được một phen “cười rụng rốn” khi đọc qua công văn có 1-0-2.

Cuộc sống sinh viên luôn mang lại cho chúng ta rất nhiều niềm vui cũng như những kỷ niệm đẹp, và cũng chính điều đó đã bày ra cho sinh viên biết bao nhiêu trò nghịch ngợm. Mới đây, Đại học FPT Hòa Lạc, một trong những ngôi trường có kiến trúc, cũng như cơ sở được xếp vào loại hiện đại bậc nhất đã khiến cộng đồng mạng được một phen dậy sóng khi ban hành một công văn mang tính “khẩn cấp”, nhằm ngăn chặn những sinh viên nhà trường…vặt trộm xoài.

Công văn “khẩn cấp” của Đại học FPT Hòa Lạc nhằm ngăn việc sinh viên vặt trộm xoài.

Nội dung của công văn khẩn cấp này như sau:

“THÔNG BÁO

Về việc vặt xoài tại Hòa Lạc

Căn cứ Quyết định số 139/QĐ - ĐHFPT ngày 10/5/2018 của Hiệu trưởng Trường Đại học FPT về việc không được vặt xoài khi còn non

Với mong muốn sinh viên có 1 môi trường xanh, mát, đầy đủ dinh dưỡng, vitamin

Trường Đại học FPT nghiêm cấm:

- Vặt xoài khi còn non, trọng lượng dưới 200gram/1 quả

- Vặt nhiều xoài mà không ăn hết. Mỗi lần vặt dưới 3 quả/1 người/ 1 ngày

- Tuyệt đối không dùng xoài để buôn bán, biếu tặng

Đề nghị toàn bộ giảng viên, cán bộ, sinh viên đang làm việc và sinh sống tại Hòa Lạc nghiêm túc chấp hành.

Trân trọng.”

Nạn xoài tặc hoành hành khiến nhà trường phải ra quyết định răn đe. Ảnh minh hoạ.

Có thể thấy, công văn “bá đạo” này nhằm ngăn chặn tình trạng sinh viên của trường trộm xoài, đặc biệt là xoài non. Được biết, tại trường Đại học FPT Hòa Lạc trồng rất nhiều xoài với mục đích phủ xanh khuôn viên, cũng như phục vụ cho các cán bộ giảng dạy và sinh viên đang theo học tại trường. Thế nhưng, với việc sinh viên “ngày một lộng hành” đã khiến cho nhà trường ra công văn cấm trộm mới lạ này.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, hình ảnh của tờ công văn này nhận được hàng nghìn lượt tương tác, đa phần người dùng đều tỏ ra thích thú với cách chống vặt xoài độc đáo của ban lãnh đạo nhà trường. Bạn T.N.C viết: “Những trái xoài đang được bảo vệ một cách nghiêm ngặt”, hay bạn M.U cũng chia sẻ: “Hiệu trưởng quá nguy hiểm, không nhịn được cười khi xem xong công văn này”.

Thế nhưng đặc biệt hơn, các FPTer của Hòa Lạc bật mí, người dùng E.A bình luận: “Sau khi bị oanh tạc quá nhiều, trường đã lắp camera chĩa thẳng ra coi cây xoài nhé”.

Không biết sự thật về mẫu công văn này, cũng như việc nhà trường có lắp camera chống trộm xoài hay không. Thế nhưng không thể phủ nhận rằng, những điều này lại khiến cho ký ức sinh viên, đặc biệt là đối với những sinh viên của Đại học FPT Hòa Lạc có thêm một kỷ niệm thú vị nữa về ngôi trường mình đang theo học.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất