Học đường

'Đại chiến' bong bóng nước của học sinh THPT Tịnh Biên, gay cấn hấp dẫn đến độ có cả ‘thư khiêu chiến’, ‘lệnh tồng quân’

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, để chuẩn bị cho cuộc đại chiến bong bóng nước, các bạn học sinh đến từ trường THPT Tịnh Biên (An Giang) đã tạo ra những "bức thư khiêu chiến" vô cùng độc đáo, bên cạnh đó thì nội dung "lệnh tồng quân" cũng phải khiến cư dân mạng ngả mũ thán phục trước “độ lầy” của các bạn học sinh.

Thời gian thi THPT Quốc gia đang đến cận kề, đồng nghĩa với những khoảnh khắc cuối cùng của tuổi học trò chỉ còn được đếm từng ngày, từng giờ. Ai ai cũng muốn đọng lại những cảm xúc ý nghĩa này bằng những kỷ niệm ngọt ngào, và những cuộc đại chiến bằng bong bóng nước luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những cô cậu học trò tinh nghịch.

Thế nhưng nếu như thông thường thì các lớp đứng ra phát động trò chơi sẽ tổ chức thông báo đến những lớp còn lại, đến ngày chơi thì chỉ việc đem “đạn” vào và “xông trận”. Tuy nhiên để tạo ra ấn tượng đậm nét hơn, tạo nên chất riêng cho trò chơi thì các bạn học sinh đến từ trường THPT Tịnh Biên (An Giang) đã gửi những “lá thư khiêu chiến” đến từng lớp để kêu gọi hưởng ứng, tham gia trò chơi, tăng thêm sự hấp dẫn cho cuộc “đại chiến”.

Nội dung của “lá thư khiêu chiến” được các bạn học sinh gửi đến từng lớp

Nội dung của bức thư khiêu chiến được các bạn học sinh thể hiện rất chi tiết, nguyên văn như sau:

“Thư khiêu chiến

Chúng tôi: Tập thể 12A7

Gửi đến: Tập thể 12A8

Nay: Chúng tôi mời 12A8 đại chiến một trận ra trò

Địa điểm: Trường THPT Tịnh Biên

Ngày: 15/06/2019 (Thứ 7) lúc 2h30 chiều

Không gặp không về

* Nhớ dắt anh em cực mạnh đến! Đấu một trận không dơ, không về!!!”

Ngay sau khi bức thư được gửi đến lớp 12A8, ban cán sự lớp 12A7 cũng không hề chịu thua khi quyết định “hồi âm” lá thư ấy bằng cách ra “lệnh tồng quân”. Nội dung của lời kêu gọi ấy được lớp trưởng ghi lên bảng đen, nguyên văn của của “lệnh tồng quân” này như sau:

“Lệnh tồng quân. Toàn thể 12A8, bất kể nam nữ ai có súng nước thì dùng súng nước, ai có bóng nước thì dùng bóng nước và dùng tất cả những thứ gì có thể chơi tụi nó. Đoàn kết hợp sức chơi tụi nó. Lớp trường 12A8 (ký tên)”.

“Lệnh tồng quân” của các bạn lớp 12A8 như là một cách hồi âm rằng sẽ tham gia cuộc đại chiến bóng nước

Bạn Hồng Ngọc, chủ nhân của hai bức ảnh được đăng tải chia sẻ: “Lá thư khiêu chiến là của các bạn lớp 12A7, các bạn ấy đều gửi đến 7 lớp còn lại những lá thư tương tự như vậy. Các bạn ấy muốn phát động cuộc chơi, chúng mình có chơi hay không thì sẽ hồi âm lại. Còn về lời kêu gọi tòng quân là của bạn lớp trưởng lớp mình viết, để thông báo rằng cả lớp sẽ cùng tham gia trò chơi tập thể này”.

Cũng theo thông tin từ Hồng Ngọc thì tất cả các bạn học sinh lớp 12 đều muốn ghi lại những kỷ niệm đẹp nhất trước khi rời xa mái trường thân yêu, thế nên muốn tạo ra một cuộc “đại chiến bong bóng nước”. Ngoài bong bóng nước thì bột màu cũng được chuẩn bị sẵn sàng để “tiếp thêm sức mạnh” cho mỗi lớp, cũng như cho cuộc chơi thêm phần màu sắc hơn. Được biết, ban giám hiệu nhà trường đã cho phép những học sinh của mình tổ chức trò chơi và cũng đặt ra những quy định để đảm bảo công tác vệ sinh, an toàn.

Ngay sau khi được đăng tải, bức ảnh về lá thư khiêu chiến và lời kêu gọi hưởng ứng của các bạn học sinh nhận được rất nhiều sự thích thú từ cộng đồng mạng. Nhiều người dùng cũng đưa ra một số bình luận dí dỏm không kém với nội dung của hai hình ảnh trên, một số cũng đã dành những lời ngợi khen cho ý tưởng không thể nào chất hơn của các bạn học sinh này.

Bạn D.L bình luận: “Đúng kiểu kêu gọi toàn dân kháng chiến, bạn lớp trưởng chắc lãnh đạo cũng giỏi lắm đây!”

Hay bạn H.A cũng hài hước “chế biến” thêm nội dung phía sau lời kêu gọi phía trên: “Toàn thể thần dân 12A8 hưởng ứng nhiệt liệt, tất cả đồng thanh hô vang dậy đất trời….Đánhhhh…. Nó tạo thành một làn sóng mạnh mẽ nhấn chìm bè lũ cướp nước và bán nước”.

Cùng chúc cho các bạn học sinh đến từ trường THPT Tịnh Biên sẽ có được những kỷ niệm không thể tuyệt vời hơn sau “cuộc đại chiến” này và trên tất cả, các sĩ tử này đều đạt được những kết quả tốt nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới.

Ảnh: Hồng Ngọc

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất