Học đường

'Đặc quyền' chỉ sinh viên ĐH Nông Lâm mới hiểu: Có hẳn thiên đường ăn vặt và mua sắm giá rẻ ngay trong khuôn viên trường

Mỹ Thanh
Chia sẻ

Một đặc quyền mà chỉ riêng sinh viên ĐH Nông Lâm có được, đó là cả một thiên đường ăn vặt và mua sắm nằm ngay trong khuôn viên trường. Dạo một vòng là bạn sẽ đã con mắt, no cái bụng mà vẫn không lo bị viêm màng túi đâu nhé!

Nếu bạn là sinh viên ĐH Nông Lâm mà không biết đến chợ đêm ở đây thì coi như bạn chưa phải là sinh viên chính hiệu. Chợ đêm Đại học Nông Lâm (quận Thủ Đức, TP. HCM) nằm ngay bên cạnh ký túc xá trong khuôn viên trường nên luôn thu hút rất đông các bạn sinh viên đến tham quan, ăn uống, mua sắm bất kể thời gian nào trong tuần.

Bắt đầu hoạt động từ 15h đến khoảng 22h mỗi ngày, nơi đây đã trở thành điểm hẹn lý tưởng của sinh viên nói chung và sinh viên Nông Lâm nói riêng. Kể từ khi chợ đêm Làng đại học Thủ Đức giải tỏa khu ăn uống thì chợ đêm ở đây, đặc biệt là khu ăn uống nghiễm nhiên trở thành thiên đường cho các tâm hồn ăn uống thỏa sức tung hoành.

Bãi giữ xe rộng rãi, quy trình quẹt thẻ hiện đại và siêu an toàn nên bạn chẳng cần lo về vấn đề xe cộ cho nên cứ an tâm cần ví tiền lên mà đi thôi!

Món ngon ba miền hội tụ

Ngay từ những hàng quán đầu tiên, bạn sẽ thấy đập vào mắt mình cơ man nào là đồ ăn, có đủ từ món chính đến tráng miệng, từ ăn vặt đến ăn chơi,…đa dạng các vùng miền từ Bắc vào Nam và có đầy đủ các loại thức uống. Mùi thơm từ các món nướng, quán lẩu sẽ khiến bao tử bạn cồn cào, cùng với lời chào mời nhiệt tình, bạn chỉ muốn tấp ngay vào thưởng thức các món ăn.

Các món nướng được bày bán ngay trước lối đi có mùi hương thu hút các bạn sinh viên.

Đối tượng khách hàng chiếm khoảng 90% là sinh viên nên giá cả ở đây rất bình dân, phù hợp với túi tiền mà món nào cũng ngon, hấp dẫn. Với đa dạng các món ăn các vùng miền: từ bún đậu mắm tôm Hà Nội, bún bò Huế, bánh tráng nướng Bình Thuận, ram bắp, bánh xèo miền Trung, đến các món dân dã miền Tây…

Bắp nướng dân dã.

Bạn Huỳnh Hoa (sinh viên năm 2, Đại học Hutech) cho biết: “Mình có bạn học ở đây và cũng ở ký túc xá nên mỗi lần đến chơi là tụ tập bạn bè ăn uống ở các quán. Đồ ăn trong này vừa rẻ vừa ngon, nhiều lựa chọn. Mình còn biết có quán trái cây dầm ở góc đường rẻ mà ngon lắm, lần nào đến đây cũng phải ăn mới được”.

Các quán ăn thu hút rất đông sinh viên

Bạn có thể ăn được cả món mặn rồi đến các món tráng miệng thơm ngon, nổi tiếng ở đây như là trái cây dầm sữa chua, rau câu bánh flan hay bánh tráng nướng. Nơi đây còn liên tục cập nhật những món ngon đúng trào lưu như: Mì cay, bánh mì nướng muối ớt, xoài lắc, kem dừa, trà sữa… Chỉ cần bỏ túi 50.000 đồng, bạn đã được thưởng thức nhiều món ngon, no cả bụng.

Quán trái cây dầm nổi tiếng nằm ở cuối chợ.

Món kem dừa thần thánh.

Trái cây dầm nức tiếng gần xa.

“Lâu lâu kéo nhau về Nông Lâm ăn ngập mặt luôn, có điều xa quá. Do thời gian không nhiều nên chỉ ăn được vài món. Bốn đứa, hai phần ram bắp, hai dừa tắc, bốn ly chè, ba trái xoài keo” _ anh Thái (cựu sinh viên Nông Lâm) hào hứng chia sẻ.

Một buổi sinh nhật được tổ chức ấm cúng của những người bạn thân.

Thiên đường mua sắm giá rẻ

Không dừng lại ở đó, đi sâu vào bên trong bạn như đi lạc vào một thiên đường mua sắm thực thụ. Nơi đây bày bán đủ các thể loại quần áo, giày dép, balo túi xách, phụ kiện…

Vừa ăn uống lại có thể đi dạo mua sắm.

Bạn Yến Nhi (sinh viên năm 1, Đại học Nông Lâm) vui vẻ chia sẻ: “Em ở đây nên ngày nào cũng ra chợ dạo một vòng, có gì mới là mua luôn. Đồ ở đây vừa đẹp, vừa rẻ, lại nhiều nên cứ thoải mái vào lựa. Em rất thích không khí nhộn nhịp ở đây”.

Quần áo đa dạng được sắp xếp gọn gàng trong chợ.

Quần áo, giày dép các thể loại.

Các bạn sinh viên thoải mái lựa chọn và mua sắm.

Hàng hóa đa dạng, người bán lại nhiệt tình, dễ tính nên nơi đây luôn có rất đông các bạn sinh viên đến tham quan mua sắm. Một chị bán hàng hồ hởi chào mời: “Vào trong xem đi em ơi, được thì mua còn không thì xem cho biết”.

Thuận mua vừa bán, vui lòng khách đến vừa lòng khách đi.

Thế đấy, cuộc sống về đêm ở Nông Lâm nhộn nhịp hơn là nhờ sự có mặt ở chợ đêm. Nơi đây là nơi tụ tập, vui chơi, mua sắm của các bạn sinh viên sau những giờ học căng thẳng. Là niềm tự hào của sinh viên Nông Lâm vì trường mình sở hữu riêng một khu chợ đêm nức tiếng xa gần./.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất