Học đường

Cựu thủ khoa bị đuổi học vì 'cày' game ngày đêm, thi lại Đại học vẫn đậu thủ khoa với số điểm cao ngất ngưởng

Sơn Ca (TH)
Chia sẻ

Do mê chơi game, Thường Thư Kiệt thường xuyên bỏ tiết, thậm chí là bỏ cả thi khiến cho anh chàng thiếu tín chỉ trầm trọng. Cuối cùng, Thư Kiệt bị Đại học Bắc Kinh đuổi học. Sau đó, anh bạn này quyết tâm thi lại Đại học và lại một lần nữa anh lại trở thành thủ khoa toàn tỉnh Hồ Bắc với 712 điểm.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc có tên Weibo xuất hiện thông tin thú vị về thủ khoa đại học trong kỳ thi vừa rồi thu hút nhiều sự quan tâm chú ý.

Cụ thể, câu chuyện kể về một nam sinh tên Thường Thư Kiệt. Năm 2015, Thường Thư Kiệt thi đại học và đạt số điểm cao ngất ngưởng, 690 điểm. Với số điểm ấy, nam sinh Thường Thư Kiệt xuất sắc trở thành thủ khoa khối tự nhiên của thành phố Chung Tường, đứng thứ 8 toàn tỉnh Hồ Bắc, đồng thời, đỗ vào trường đại học danh tiếng hàng đầu Trung Quốc là Đại học Bắc Kinh.

Những tưởng khi lên Đại học, Thường Thư Kiệt vẫn sẽ tiếp tục giữ phong độ, luôn là cậu sinh viên khiến bao người ngưỡng mộ thì sự việc ngày một diễn biến tệ đi. Nguyên nhân là do cậu bạn quá mê chơi game.

Vì quá mê chơi game, từ một thủ khoa Đại học, Thường Thư Kiệt đã bị nhà trường đuổi học. Ảnh minh họa.

Theo đó, Thường Thư Kiệt lập hội cùng những người bạn bên đại học Thanh Hoa - cũng là một trong những trường top đầu của Trung Quốc, Thư Kiệt và hội của mình cày game xuyên ngày đêm. Chính điều đó khiến cậu phải thường xuyên bỏ tiết, thậm chí là bỏ cả thi quá nhiều đã khiến cho anh chàng thiếu tín chỉ trầm trọng. Cuối cùng, Thư Kiệt buộc phải nhận mức kỷ luật nặng nhất là bị Đại học Bắc Kinh đuổi học.

Câu chuyện của nam sinh này gây chú ý hơn cả chính là việc anh bạn quyết tâm thi lại Đại học trong năm nay và lại một lần nữa anh lại trở thành thủ khoa toàn tỉnh Hồ Bắc với 712 điểm.

Có lẽ, câu chuyện thủ khoa bị đuổi học và màn “lội ngược dòng” cực ngoạn mục này khiến bao nhiêu người nể phục. Thế nhưng, bên cạnh những lời khen ngợi, những sự ngưỡng mộ, thì nhiều người cũng đang đặt câu hỏi, không hiểu anh chàng có tiếp tục bước chân vào con đường cũ, lại mải mê game rồi bị đuổi học và trở thành thủ khoa lần nữa không đây.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất