Học đường

Cựu nữ sinh ĐH Sư phạm chia sẻ 'bí kíp' vừa ra trường đã thành cô giáo được học sinh tâm phục khẩu phục vì quá xinh và tâm lý

Tùng Chi
Chia sẻ

Mới đây, mạng xã hội xôn xao hình ảnh một cô giáo trẻ với dòng trạng thái "khoe" đầy hào hứng: "Cô giáo tiếng anh của tớ, ở ngoài đẹp và dễ thương hơn trên hình gấp 100 lần". Ngay lập tức, bức ảnh đã thu hút sự chú ý của nhiều người và khiến cựu nữ sinh ĐH Sư phạm 2 nổi tiếng chỉ sau 1 đêm.

Cô giáo tiếng Anh được nhắc tới là cô Trần Hương Thu (SN 1995), hiện đang dạy tiếng Anh ở Vĩnh Phúc. Hương Thu có vẻ đẹp trong trẻo, nhẹ nhàng. Còn nhớ mùa khai giảng năm 2017, dân mạng từng xôn xao vì một bức hình chụp cô giáo được đăng tải. Đó là lần đầu tiên Hương Thu tham dự buổi lễ với tư cách giáo viên.

“Cô giáo nhà người ta” Trần Hương Thu

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, cô giáo Hương Thu được nhiều học sinh yêu mến. Kể về chặng đường đến với bục giảng, cô giáo chia sẻ: “Được đi dạy, đứng trên bục giảng là mơ ước từ những ngày còn bé của mình. Hồi nhỏ mình nằng nặc đòi mẹ mua bằng được bảng đen, phấn trắng để bắt chước thầy cô, vắt tay sau lưng giảng bài cho các em nhỏ quanh nhà. Đến khi thi Đại học, mình chọn ngay Đại học Sư phạm Hà Nội 2 và phấn đấu hằng ngày cho ước mơ đó.

Nếu nói về lí do chọn nghề thì điều thu hút ở nghề giáo viên với mình không phải từ tiền bạc hay danh vọng mà hoàn toàn từ đam mê. Đi ra ngoài đường, gặp học sinh của mình rồi kính cẩn: “Em chào cô ạ” và quay sang bố mẹ: “Đây là cô giáo con”, cảm giác đó là xúc động và tự hào không nói nên lời”, cô giáo Hương Thu nói thêm.

Cô giáo trẻ cho hay mình rất bất ngờ khi bức ảnh chụp chân dung của bản thân được chia sẻ trên mạng và được mọi người yêu thích nhiều đến thế. “Mình coi như đây là một lời động viên, giúp mình thêm động lực hơn nữa cho nghề giáo. Trước đó những người xung quanh cũng đã từng dành cho mình những lời khen. Tuy nhiên sau mỗi lần như thế mình nghĩ cần phải cố gắng gấp đôi, gấp ba hơn nữa”, cô giáo Hương Thu chia sẻ.

Cận cảnh nét xinh đẹp của giáo viên trẻ sinh năm 1995

Cô giáo Hương Thu tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội 2. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, 12 năm liền cô đều là học sinh giỏi toàn diện, đạt giải Ba học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh năm lớp 12. Lên đại học, suốt 4 năm cô đều đặn nhận học bổng, tốt nghiệp loại Giỏi và đạt giải Vàng phần thi hiểu biết Sư phạm tại Hội thi giao lưu các trường đại học, cao đẳng cụm Trung Bắc.

Hương Thu luôn được học trò dành nhiều lời khen ngợi không chỉ vì nhan sắc xinh đẹp mà còn vì giáo viên này vô cùng tâm lý. Cô luôn dành nhiều thời gian dạy bảo học sinh của mình dù có rất nhiều cô cậu học trò ương bướng, khó dạy bảo.

“Đi dạy, mình vẫn gặp một vài học sinh cứng đầu khó chiều và tinh nghịch. Là một cô giáo trẻ vừa là ưu thế vừa có những nhược điểm nhất định. Mình không hơn quá nhiều tuổi so với các em nên cũng khá hiểu tâm lý tuổi mới lớn. Mình cũng vừa trải qua quãng thời gian học sinh, sinh viên nên biết học sinh cần và muốn gì trong giờ học. Vì thế mình áp dụng nội quy cho các em, cương nhu đúng lúc, đúng chừng mực. Ngoài ra, mình cũng thường xuyên tâm sự để thấu hiểu hơn nữa tâm tư, tình cảm tuổi mới lớn. Nhiều học sinh khó chiều cũng dần bị cô “thu phục”.

Không chỉ dừng lại ở đó, Hương Thư tâm sự trong quá trình đi thực tập, đi dạy cô còn từng rơi vào tình huống “dở khóc dở cười” khi học sinh nảy sinh tình ý với mình. “Hồi còn sinh viên thực tập, mình đã bị rơi vào trường hợp đó bởi khi ấy độ tuổi giữa mình và học sinh không chênh nhau nhiều. Khi đó đối tượng là học sinh cấp 3, bày tỏ với thái độ nghiêm túc lắm nên mình đã nghĩ ra cách giải quyết khá ổn thỏa. Mình luôn trân trọng tình cảm học sinh dành cho mình, đồng thời thể hiện rằng cô giáo cũng yêu quý không chỉ học sinh đó mà tất cả các bạn trong lớp.

Mình nghĩ rằng dù thẳng thắn và dứt khoát từ chối nhưng không nên biểu hiện sự gay gắt dễ gây ra tâm lý ám ảnh, tiêu cực cho học sinh. Mình tin rằng ở độ tuổi này, học sinh đã có nhận thực khá trưởng thành, hiểu điều cô giáo muốn nói và biến nó thành động lực để học tốt hơn“, cô Thu nói thêm.

Mới trải qua một năm chính thức bước vào hàng ngũ nhà giáo, cô Hương Thu cũng phần nào trải nghiệm những khó khăn, vất vả cũng như điều thú vị của nghề

Hương Thu luôn được học trò dành nhiều lời khen ngợi không chỉ vì nhan sắc xinh đẹp mà còn vì giáo viên này vô cùng tâm lý.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin mới nhất