Học đường

Cuối tháng 'cháy túi', chàng sinh viên đành phải lén lút lấy nước luộc rau của hàng xóm chan với cơm ăn chống đói

Yến Nguyễn
Chia sẻ

"Đây là nước luộc rau của mấy cô gái phòng trọ hàng xóm vừa luộc rau ăn nhóp nhép xong, sau đó các cô ấy bỏ nước đi, thế là tao lén lút ra lấy vào, xong cho thêm chút ớt, chút muối, thế là chan với cơm ăn nhưng thề luôn là nó vẫn ngon vô cùng", nam sinh viên kể.

Hẳn ai đã từng trải qua thời sinh viên chắc chắn đã được trải nghiệm những cảm giác thiếu thốn khi chi phí sinh hoạt mỗi ngày một nhiều trong khi số tiền mà gia đình chu cấp có hạn. Tất nhiên, những khi rỗng túi, mì tôm, cơm chay… sẽ là những thực phẩm cứu đói qua ngày mà các cô cậu sinh viên có “ngán tận cổ” cũng phải ráng mà ăn.

Đó cũng chính là tâm sự của cậu sinh viên dưới đây, theo đó, khi đầu tháng nhận được tiền gia đình chu cấp, cậu sống như “ông hoàng”, để rồi đến ngày 15 trở đi, thi thoảng cậu lại rơi vào tình cảnh “đói hoa cả mắt”.

Nguyên văn lời chia sẻ của cậu bạn:

“Đời sinh viên cơm trắng chan canh, mà canh nó cũng không được ngon lành nữa. Đây là nước luộc rau của mấy cô gái phòng trọ hàng xóm vừa luộc rau ăn nhóp nhép xong, sau đó các cô ấy bỏ nước đi, thế là tao lén lút ra lấy vào, xong cho thêm chút ớt, chút muối, thế là chan với cơm ăn nhưng thề luôn là nó vẫn ngon vô cùng.

Đầu tháng sống như ông hoàng, cơm thịt cá, cafe các thứ xong đến 15 ngày cuối tháng là đói hoa cả mắt. Mai các cô gái không luộc rau nữa chắc tao đi bán bộ hài cốt này ăn quá chúng mày ơi”.

Hình ảnh nam sinh gầy còm ăn uống kham khổ.

Ngay sau khi bài chia sẻ đăng tải ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đáng chú ý, đa số ý kiến đều tỏ ra chê trách chàng trai khi cậu không biết tính toán chi tiêu, bên cạnh đó, sinh viên ngày nay có rất nhiều cơ hội để kiếm việc làm tạo thêm thu nhập, nhưng cậu bạn lại quá thụ động nên mới khiến bản thân và bố mẹ phải khổ.

Xuân Tú bình luận: “Than vãn cái gì, sinh viên thì cũng trên 18 tuổi rồi ,chân tay khoẻ mạnh , đầu óc bình thường thì ra xã hội mà kiếm tiền, chăm chăm vào tiền trợ cấp của bố mẹ làm cái gì, đi làm vừa có kinh nghiệm được va chạm, luyện được kỹ năng mềm. Cứ nằm Ì ra đấy, học cứ làm như bận rộn lắm không bằng”.

Viễn Sigo bình luận: “Đi học thôi mà, ít ra cũng còn bố mẹ lo. Chứ nói thật không học đi xem, đi làm kiếm tiền thử xem nó như thế nào. Đi học vậy còn sướng chán. Ra đời rồi còn khổ hơn nhiều chứ ở đó mà than”.

Thực Nguyễn bình luận: “Chắc thanh niên này đi học xong chỉ cày game ăn mì tôm suốt nên mới gầy như vậy. Chứ thanh niên sức dài vai rộng, lại ở thành phố, việc đầy ra để làm có tiền”.

Võ Quốc Dũng bình luận: “Không biết thế nào chứ, tớ nói thật sinh viên ở mấy thành phố thiếu gì việc làm thêm! Con trai thì kiếm con xe cà tàng chạy grap cũng đủ tiền ăn cả tháng phụ giúp bố mẹ rồi. Sinh viên nghèo thì bớt bớt cái nhu cầu ăn chơi gái gú lạị. Tiền bố mẹ gửi lên thì tập trung cho ăn ngày 3 bữa! Tiêu vớ vẩn hết thì ăn cơm với muối cũng đừng kêu”.

Lưu Hoài Sơn bình luận: “Thanh niên trai tráng, có tay có chân, chứ có phải cụt đâu mà không tự lết xác đi làm kiếm tiền. Sao phải phụ thuộc, ngửa tay xin tiền bố mẹ, trong khi bố mẹ đang rất vất vả”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất