Học đường

'Cười ngất' với ảnh chế diễn viên Hải Triều kể hộ sinh viên lý do không dám khoe về ngành mình đang học

Phi Phi
Chia sẻ

Vì sao đôi khi các bạn sinh viên không dám khoe mẽ về ngành mình đang học, hãy cùng xem bộ ảnh chế dưới đây để "thấm" đáp án nhé!

Có một thực tế khá phũ phàng là nhiều sinh viên không bao giờ dám hé răng khoe vè ngành học của mình. Lý do rất đơn giản là sợ bị nhờ vả. Bởi trong khi họ lên lớp chỉ ngủ, thi qua thi lại vật vã thì có một cơ số bạn bè chỉ trực nhờ vả. Trong thâm tâm họ, ai học tiếng Anh thì phải dịch thành thạo, học IT phải biết cài win, học thiết kế phải biết chỉnh ảnh… mà không nghĩ rằng, không phải ai cũng làm được những điều ấy dù đó là công việc đúng với chuyên môn của mình.

Mặt khác, việc bị nhờ vả quá nhiều, bị thần thánh hóa, cho rằng đã học ngành đó thì phải giỏi tất mọi thứ liên quan cũng khiến không ít người cảm thấy mệt mỏi.

Để nói hộ tâm sự này của nhiều sinh viên, mới đây, dân mạng rần rần chia sẻ lại loạt ảnh từng gây sốt của trang fanapge Nhân văn Confession.

Được biết, ý tưởng của những ảnh chế này là “ăn theo” trào lưu chế anh “Chị có… nhưng…” của nhân vật Lệ Sa Sa do Hải Triều thủ vai trong phim điện ảnh Lô Tô.

Những câu nói “bất hủ” mà chắc hẳn mỗi bạn sinh viên đều từng gặp trường hợp này khi nói về chuyên ngành học của mình từng được chia sẻ rầm rộ thời điểm phim Lô Tô vừa ra mắt. Tuy nhiên thời gian gần đây, nó lại bất ngờ hot trở lại trên một số trang MXH.

Cùng tìm hiểu lý do vì sao sinh viên đôi khi rất ngại nói về ngành học của mình nhé!

 Các bạn học Công nghệ thông tin là những đối tượng thường xuyên được “thần thánh hóa”.

Các bạn học ngữ văn Anh chắc cũng phải một lần trong đời bị mấy đứa bạn nhờ vả dịch giùm cái nọ cái kia.

Học thiết kế mà không dám khoe vì sợ chúng bạn biết, mỗi ngày đều bắt ngồi chỉnh sửa hộ từ cái chấm mụn trên mặt. Nói chung là thời đại của 360, Snow nhưng các bạn thiết kế cũng không tránh khỏi “cà mụn”, “tắm trắng”, kéo chân, bóp mặt dạo… cho các bức ảnh của bạn bè. 

Nghiễm nhiên học Luật là phải giỏi cãi nhau? 

Không có bồ thì bị khinh, có rồi lại bị ghét

Cạy quyền làm admin fanpage mà gây thù chuốc oán nhiều thì tốt nhất là không nên xuất đầu lộ diện nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Phi Phi

Tin mới nhất