Học đường

Cùng cảnh mắc ung thư, họa sĩ 9x vẽ tranh cổ vũ nữ sinh Đại học Ngoại thương

Theo VTC News
Chia sẻ

Họa sĩ trẻ Tạ Lưu Ngọc Anh, người mắc ung thư hạch, vẽ chân dung tặng Thủy Tiên - nữ sinh Đại học Ngoại thương bị ung thư vú để cổ vũ tinh thần cô.

Nữ họa sĩ trẻ Tạ Lưu Ngọc Anh (SN 1994, quê ở Hòa Bình) vừa đăng tải bức chân dung Đặng Trần Thủy Tiên - nữ sinh Đại học Ngoại thương - trên trang cá nhân, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Điều khiến ai ai cũng cảm động chính là điểm chung giữa hai cô gái này: Đều bị ung thư nhưng nghị lực, tinh thần lạc quan ở họ thì không phải ai cũng có.

Tâm sự với VTC News, Ngọc Anh cho hay, cô biết đến câu chuyện của Thủy Tiên qua một diễn đàn. “Hôm đó Tiên đăng bài tâm sự kể về bệnh đang mắc phải. Mình thấy cùng cảnh ngộ nên kết bạn với cô bé để tâm sự. Cũng là người trẻ mắc ung thư quá sớm, mình cảm thấy rất thương Tiên”, 9x nói.

Nữ họa sĩ chia sẻ, bức tranh là món quà tinh thần dù nhỏ nhưng do chính tay cô làm. Cô tặng Thủy Tiên với mong muốn nữ sinh sớm vượt qua khó khăn trong quá trình điều trị và cuộc thi sắc đẹp sắp tới.

Nữ họa sĩ trẻ Tạ Lưu Ngọc Anh cùng bức chân dung vẽ Đặng Trần Thủy Tiên. (Ảnh: NVCC)

Cách đây 8 tháng, Ngọc Anh biết mình mắc ung thư hạch. Khi ấy cô rất buồn, nhưng bản thân mình là người lạc quan, cộng với sự động viên của người thân và bạn bè nên tinh thần cô hiện giờ khá thoải mái. Trong quá trình điều trị, cô kiên định làm theo lời khuyên của bác sĩ, hiện bệnh tình cũng đỡ được 70-80%.

Vốn là dân chuyên tự nhiên nhưng Ngọc Anh lại có đam mê bất tận với hội họa. Cách đây gần 1 năm, sau khi nghỉ làm, tập trung dưỡng bệnh, ô bắt đầu vẽ chân dung và dạy vẽ cho những người có chung niềm đam mê bút lông và bảng màu.

“Từ lúc bị bệnh, trải qua đợt hóa trị đầu tiên đến khi bị kháng thuốc, trong 6 đến 7 tháng mình cảm thấy rất nản. Từ lúc đó, mình thường vẽ tranh tặng bạn bè, vẽ những thứ mình thích cho thoải mái tinh thần. Khi biết về câu chuyện của Tiên cũng là lúc mình chuyển từ truyền hóa chất sang xạ trị, cảm thấy đồng cảm và muốn cổ vũ phần nào tinh thần của em”, Ngọc Anh nói.

Tạ Lưu Ngọc Anh có niềm đam mê bất tận với hội họa. (Ảnh: NVCC)

Với cô gái trẻ, các bức tranh ngoài việc mang lại nguồn kinh tế còn thể hiện tâm huyết, sự yêu mến mà tác giả muốn truyền tải. “Hãy cứ sống vui tươi thoải mái, không toan tính thì sẽ nhận được lộc của trời đất” là quan niệm sống của Ngọc Anh.

Với Thủy Tiên, sau khi nhận được bức chân dung vẽ mình, cô chia sẻ niềm vui qua điện thoại: “Em thật sự xúc động vì từ trước đến giờ chưa có ai vẽ tranh tặng em cả. Em với chị ấy lại chưa gặp mặt bao giờ, chỉ nói chuyện trên mạng thôi nên khi nhận được món quà này, em rất bất ngờ”. Tiên hy vọng sẽ sớm được gặp mặt tác giả của món quà.

Nữ sinh có nụ cười tỏa nắng cũng cho biết cô sẽ hoàn thành kỳ thi Duyên dáng Ngoại thương 2019 với vòng thi tài năng và đêm chung kết trong thời gian tới.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VTC News

Tin mới nhất