Học đường

Cứ tưởng học không giỏi nào ngờ loạt sao Việt đình đám này lại là Thủ khoa Đại học, Cao đẳng hàng đầu Việt Nam

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Ít ai biết "Sếp" Tùng, Mỹ Tâm, Mi Du... đều từng là Thủ khoa những trường Đại học danh giá thuộc Top đầu của Việt Nam

Sơn Tùng MTP - Thủ khoa đầu vào Nhạc viện TP HCM

Không biết bạn còn nhớ, Sơn Tùng M-TP - ca sĩ được nhiều bạn trẻ yêu mến - từng đỗ Thủ khoa đầu vào của Nhạc viện TP. Chỉ với 1 tháng ôn thi, chàng ca sĩ gốc Thái Bình đã đỗ Thủ khoa chuyên ngành Thanh nhạc với 25,5 điểm.

Sơn Tùng từng chia sẻ: “Muốn theo con đường ca hát hay bất kì ngành nghề gì, bạn cũng cần phải có đam mê. Đặc biệt là ca hát, ca sĩ phải yêu nó và có thể hát mọi lúc, mọi nơi. Để thành công, may mắn chưa đủ, cần phải có thêm năng khiếu, đam mê và cả sự chăm chỉ tập luyện nữa”.

Sơn Tùng MT-P những ngày mới nỏi tiếng.

Yêu thích ca hát từ bé, nam ca sĩ được bố mẹ cho theo học nhạc tại Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh Thái Bình, từng tham gia nhiều cuộc thi ở địa phương. Sau khi học xong cấp 3, Sơn Tùng M-TP nộp hồ sơ thi vào Nhạc viện TP HCM.

Sơn Tùng hiện đang là một trong những cái tên hot nhất V-Pop.

Nói về chiến tích thi cử của mình, Tùng tâm sự: “Ngày đầu tiên, Tùng bước vào ôn tập, thầy bảo Tùng hát thử 2-3 bài xem khả năng đến đâu. Thật sự lúc đầu khi nghe mình hát xong, thầy đã lắc đầu và không dám tự tin rằng Tùng sẽ đỗ được Nhạc viện”.

Thế nhưng bằng sự nỗ lực, Sơn Tùng đã thuyết phục được thây giáo tin vào khả năng của cậu và cuối cùng, anh chàng này đã đổ Thủ khoa với điểm số đầy ấn tượng.

“Họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm - Thủ khoa đầu ra hệ Trung cấp Nhạc viện TP.HCM

Ít ai biết, nàng “họa mi tóc nâu” được khán giả ái mộ cả vì giọng hát hay lẫn thành tích học tập siêu khủng. Tháng 6/2001, Mỹ Tâm tốt nghiệp khoa Thanh nhạc ở hệ trung cấp của Nhạc viện TP. HCM với số điểm Thủ khoa 9,5.

Chị Đại Mỹ Tâm ngày càng đẹp mặn mà và chưa bao giờ vơi đi độ nổi tiếng..

Nữ ca sĩ liên tục cho ra nhiều sản phẩm ca nhạc được giới trẻ yêu thích.

Được biết, để có được kết quả này, Mỹ Tâm hạn chế đi diễn để tập trung vào việc học tập và luyện thanh. Sau thành tích này, Mỹ Tâm khởi nghiệp ca hát bằng album đầu tay Mãi yêu (2001), album kế tiếp Đâu chỉ riêng em (2002) và trở thành 1 nữ ca sĩ hàng đầu của VPOP như hiện nay…

Mỹ Linh - Thủ khoa đầu vào khoa Thanh nhạc, Nhạc viện Hà Nội

Diva Mỹ Linh không chỉ được người hâm mộ biết tới bởi tài năng âm nhạc thiên bẩm mà còn là gương mặt có thành tích học tập xuất sắc. Khi còn ở cấp trung học phổ thông và ngay khi đã bước chân vào con đường đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp, Mỹ Linh luôn là cái tên đứng vững trong Top đầu danh sách học sinh tiêu biểu của lớp, khoa.

Năm 1993, Mỹ Linh trở thành thủ khoa của Nhạc viện Hà Nội và bắt đầu học tập ở đó 4 năm từ 1993 - 1997. Người thầy dạy hát đầu tiên của Mỹ Linh là giảng viên Diệu Thúy. Trước đó 2 năm, vào năm 1991, Mỹ Linh vinh dự giành huy chương vàng trong cuộc thi Giọng hát hay toàn quốc lần thứ 2.

Diva Mỹ Linh.

Hoàng Thùy Linh - Thủ khoa lớp Đạo diễn truyền hình của​ Đại học Sân khấu Điện ảnh

Người hâm mộ thường nhắc tới quá trình vượt khó của Hoàng Thùy Linh để trở thành ca sĩ được mến mộ trên sân khấu mà ít biết tới việc cô là Thủ khoa lớp Đạo diễn truyền hình của ĐH Sân khấu Điện ảnh.

Được biết, Hoàng Thùy Linh từng học múa 7 năm tại Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, khóa đào tạo diễn viên truyền hình của Hãng phim truyện Việt Nam.

Hoàng Thùy Linh ngày càng xinh đẹp. Khán giả thế hệ 8x, 9x chắc hẳn đã không còn xa lại với cái tên Hoàng Thùy Linh trong seri Nhật Ký Vàng Anh. Sau scandal clip nóng, cô tạm rời showbiz một thời gian trước khi quay lại với con đường ca hát.

Văn Mai Hương - Thủ khoa thanh nhạc, Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội TP HCM

Trở thành Á quân của cuộc thi Vietnam Idol khi mới 19 tuổi, vượt qua nhiều đối thủ khác, cô xuất sắc ghi dấu trong lòng ban giám khảo và khán giả truyền hình nhờ giọng hát cao, chắc khoẻ và truyền tải được chiều sâu của cảm xúc. Năm 2012, Văn Mai Hương nộp hồ sơ thi đại học tại Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội TP. HCM. Cô xuất sắc đỗ ở vị trí thứ 3 với số điểm 22,5 và là thủ khoa ngành Thanh nhạc của ngôi trường này.

Văn Mai Hương dự thi khối N với 3 môn Văn - thẩm ẩm, tiết tấu và hát. Số điểm Văn Mai Hương đạt được như sau: Môn thẩm âm - tiết tấu 7.5 điểm; Môn hát 9.5 điểm.

Với số điểm này, Văn Mai Hương đã trở thành thủ qua khối N của Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội TP HCM. Đây cũng là điểm số cao thứ ba của trường, chỉ sau thủ khoa khối C và R. Nếu nhân hệ số điểm năng khiếu hát (9.5 điểm) và thêm điểm ưu tiên khu vực (0.5 điểm), tổng điểm của Văn Mai Hương là 32.

Trong quá trình học tập, Văn Mai Hương vẫn tranh thủ tung ra loạt hit đốn tim khán giả như Nếu như anh đến, Chậm lại một phút, Chuyện tình nhà thơ, Đừng ngồi yên trong góc tối….

Midu - Á khoa Đại học Kiến trúc TP.HCM và Thủ khoa Cao đăng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM

Midu theo học Thiết kết Thời trang tại ĐH Kiến trúc TP.HCM. Năm 2007, người đẹp đỗ Á khoa trường này và cùng lúc đỗ Thủ khoa CĐ Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM.

Dù từng được dân mạng sắc phong là hotgirl học giỏi nhưng Midu lại khiến người hâm mộ bất ngờ trước bảng điểm không mấy tốt của mình.

Midu từng chia sẻ: “Phấn đấu bao nhiêu để thi đậu điểm cao vào Trường Đại học Kiến trúc, rồi trải qua biết bao thử thách, cám dỗ của công việc và cuộc sống để “bám” lấy trường, vẫn hằng ngày đến lớp để hoàn thành khoá học 5 năm đến ngày làm tốt nghiệp. Với nhiều người có lẽ đó là chuyện bình thường, nhưng với tôi đó là cả một sự nỗ lực, nỗ lực tranh đấu với những cám dỗ của bản thân và thế giới hào nhoáng để trụ vững mà không bị hào quang nghệ sĩ cuốn trôi để buông xuôi việc học”.

Được biết, sau khi lộ bảng điểm thấp lẹt đẹt, năm 2013, Mi Du vẫn tốt nghiệp với số điểm khá cao.

Ngoài vấn đề sự nghiệp và trình độ học vấn, Midu từng khiến dư luận quan tâm khi có cuộc tình khá ồn ào với thiếu gia Phan Thành.

Đinh Ngọc Diệp - Thủ khoa khối D khoa Báo chí trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM​

Người mẫu Đinh Ngọc Diệp được đánh giá là một trong số ít ỏi những người mẫu, người đẹp có học thức. Cô là cử nhân ngành báo chí Đại học KHXH&NV TP.HCM và từng học văn bằng 2 ngành Quan hệ quốc tế. Cô còn “sở hữu” tấm bằng cử nhân ngành Quan hệ công chúng, cũng là một chuyên ngành mà cô rất yêu thích và muốn được trau dồi thêm.

Ngọc Diệp là thủ khoa đầu vào khối D khoa Báo chí - truyền thông của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM.

Dương Hoàng Yến - Thủ khoa thanh nhạc của Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội

Năm 2009, Hoàng Yến thi đỗ thủ khoa vào khoa thanh nhạc của Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Trong sự nghiệp, cô từng gghi dấu ấn khi giành giải triển vọng trong cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn năm 2008 khi mới 17 tuổi. Học trò của Mỹ Linh tại cuộc thi The Voice mùa 2 từng được xếp vào lớp ca sĩ triển vọng của Thủ đô. Hiện tại, bên cạnh công việc ca hát, Dương Hoàng Yến còn là giảng viên của chính ngôi trường mà cô đã thi đỗ Thủ khoa.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin mới nhất