Học đường

Cứ tưởng ai hóa ra Đặng Văn Lâm chính là người có trình độ ngoại ngữ cao nhất tuyển Việt Nam khi thạo tới 3 thứ tiếng

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Không chỉ nổi tiếng bởi vẻ ngoài điển trai, tài năng bắt bóng điêu luyện trên sân cỏ, tinh thần nhiệt huyết, sự nỗ lực không ngừng, thủ thành Đặng Văn Lâm còn khiến người hâm mộ yêu mến bởi trình độ ngoại ngữ "thần sầu" khi sử dụng thành thạo 3 thứ tiếng.

Với những thành tích đạt được trong năm vừa qua, Đặng Văn Lâm đang là cái tên được hàng triệu người mến mộ. Ngoại hình đẹp, tài năng, tinh thần quả cảm, nhiệt huyết là những gì người ta nói về các chàng trai quần đùi áo số này. Đặc biệt, chàng thủ thành này còn gây ấn tượng bởi trình độ ngoại ngữ “thần sầu”.

Thủ môn Đặng Văn Lâm điển trai và tài năng. Ảnh: zing.vn

Sinh ra và lớn lên ở Nga, có bố là người Việt, mẹ là người Nga, cũng dễ hiểu khi Lâm Tây thành thạo tiếng Nga đến vậy. Trước đó, một clip quay lén chàng thủ môn này nói chuyện điện thoại bằng tiếng Nga được đồng đội đăng tải trên MXH cùng dòng trạng thái dí dỏm: “Tưởng đang đọc rap”.

Nói chuyện điện thoại tiếng Nga mà đồng đội ngỡ như “đọc rap”.

Trở về Việt Nam sau thời gian học tập, rèn luyện ở Nga, Lâm Tây gây bất ngờ với khả năng nói, viết tiếng Việt rất tốt. Điều này được thể hiện trong bức tâm thư gửi tới HLV Miura trên trang Facebook cá nhân của chàng trai này. Vào thời điểm đó, Đặng Văn Lâm đã ở Việt Nam 5 năm nhưng viết tiếng Việt không dấu, còn mắc lỗi chính tả khiến dân mạng vừa khen dễ thương, vừa cảm thấy xúc động. Dù vậy, cũng không thể phủ nhận khả năng sử dụng tiếng Việt của Văn Lâm. Đến nay, sau nhiều năm sống và làm việc tại Việt Nam, trình độ tiếng Việt của Văn Lâm đã cải thiện đáng kể. Anh có thể sử dụng trơn tru chẳng khác nào người bản xứ.

Bức tâm thư gây xúc động của Lâm Tây 3 năm trước.

Không chỉ thành tạo tiếng Nga và tiếng Việt, người ta còn ngưỡng mộ chàng trai này bởi trình độ tiếng Anh rất tốt. Điều này thể hiện ở những đoạn clip Văn Lâm hát và trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh.

Trong tuyển Việt Nam ngoài Văn Lâm còn có một số cầu thủ biết tới 2 ngoại ngữ như Xuân Trường giỏi tiếng Hàn, Anh. Tuy nhiên, trong nhiều lần trả lời phỏng vấn, Trường híp đều nói rằng tiếng Hàn của anh ở mức sử dụng được chứ chưa thể nói là thành thạo.

Có lẽ xét về trình ngoại ngữ, khó ai có thể qua mặt Văn Lâm khi anh sử dụng rất tốt 2 ngôn ngữ học thêm là tiếng Việt và tiếng Anh.

Clip: Đặng Văn Lâm hát tiếng Anh cực hay.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất