Học đường

Cụ ông 81 tuổi quay trở lại học đại học sau 50 năm dang dở

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Vì lời hứa sẽ hoàn thành khóa học đại học với cha mẹ, cụ ông người Mỹ 81 tuổi quyết tâm một lần nữa làm sinh viên.

Ông Way Bandy nghỉ học đại học giữa chừng để lập gia đình và nuôi dạy ba đứa con. Trong suốt những năm qua, ông đôi khi quay trở lại trường để tiếp tục việc học hành còn dang dở nhưng vẫn chưa thể hoàn thành khóa học.

Hiện ông Bandy đã 81 tuổi. Trước khi rời đại học, ông hứa với cha mẹ và bản thân rằng một ngày nào đó, ông sẽ quay trở về trường và hoàn thành nốt khóa học để nhận bằng tốt nghiệp.

Cụ ông Way Bandy trong ngày tốt nghiệp đại học

“Khi tôi nói với cha mẹ rằng tôi muốn kết hôn, họ nói rằng 'Con không thể đợi tới lúc tốt nghiệp đại học hay sao?'. Tôi đã trả lời họ rằng không. Vào lứa tuổi đó, chúng ta thường nghĩ rằng mình biết tất cả mọi thứ trong khi thực tế lại không như vậy.

Tôi hứa với họ rằng một ngày nào đó, tôi sẽ hoàn thành việc học. Cha mẹ tôi hiện đã qua đời nhưng tôi vẫn giữ lời hứa đó”, ông Bandy nói.

Quãng đường theo đuổi việc học đại học của ông Bandy bắt đầu từ năm 1957, khi ông đăng ký học tại một ngôi trường ở quê nhà ở bang Alabama (Mỹ).

Sau khi lập gia đình, ông chuyển tới St. Petersburg sinh sống. Ông có hai con trai và một con gái. Cả ba đều tốt nghiệp đại học. Ông Bandy đã dành cả đời công tác trong ngành viễn thông.

Sau khi nghỉ hưu, ông nhớ lại mục tiêu hoàn thành khóa học đại học của bản thân cũng như lời hứa với cha mẹ.

Tuy nhiên, khó khăn nảy sinh khi hồ sơ học tập của ông Bandy lại bao gồm nhiều khóa học ông đang theo học dang dở tại một số đại học khác nhau trong suốt mấy chục năm qua.

Ông Bandy không biết ông cần học bao nhiêu tín chỉ nữa để được nhận bằng cũng như những khóa học ông từng theo học phù hợp ra sao với chương trình hiện nay.

Sau quá trình tìm hiểu và trao đổi với bộ phận tuyển sinh một số trường, ông đã đăng ký lại vào Đại học Nam Florida vào mùa thu năm 2019 khi nhà trường khẳng định ông chỉ cần hoàn thành một lớp học nữa là đủ điều kiện nhận bằng cử nhân.

Ông theo học chuyên ngành Môi trường đất ngập mặn tại Đại học Nam Florida St. Petersburg. Ông Bandy đăng ký vừa kịp trong hạn chót và trở thành sinh viên cuối cùng nhận suất vào khóa học.

Sau nhiều năm quay trở lại với trường học, ông Bandy gặp không ít khó khăn trong việc theo kịp các bài tập cũng như hòa nhập vào lớp học.

Tuy nhiên, ông cũng nhận được rất nhiều khích lệ từ vợ và các con, những người vô cùng tự hào về quyết tâm chinh phục bằng đại học của chồng và cha mình sau từng ấy năm. Rất nhiều người gửi mail cho ông Bandy, bày tỏ sự khâm phục trước quyết tâm của ông.

Cuối cùng, vào tháng 12/2019, ông Bandy đã nhận được bằng đại học sau hơn 50 năm theo đuổi sự nghiệp học đại học dang dở.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin mới nhất