Học đường

Nhiều sĩ tử đã nộp bài Ngữ văn và rời phòng thi THPT quốc gia ngày đầu tiên

Vương Phi
Chia sẻ

Đến khoảng 9h15, sau gần 120 phút dự thi, nhiều sĩ tử đã nộp bài và rời phòng thi THPT quốc gia trong buổi sáng đầu tiên, sẵn sàng chuẩn bị cho buổi thi diễn ra vào chiều cùng ngày.

Sáng nay (25/6), sĩ tử cả nước bước vào ngày thi đầu tiên trong kỳ thi THPT Quốc gia. Theo quy định, 7h30, các sĩ tử sẽ bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn với thời gian kéo dài 180 phút.

Mặc dù chưa đến giờ thi nhưng lúc này nhiều cổng trường đã bắt đầu khép lại do sĩ tử gần nhu đã đến đông đủ, bảo vệ kiểm soát nghiêm ngặt người ra vào. Phụ hunh đưa đón sĩ tử đi thi đều phải đứng lại bên ngoài.

Cách đó 1h (khoảng 6h30), sĩ tử đã có mặt rất đông tại điểm thi. Các bạn tranh thủ ăn sáng, ôn bài ngay trước cổng trường. Do điểm thi gần nhà nên ai cũng háo hức, an tâm và vững tin bước vào kỳ thi.

Đến 9h15, sau gần 120 phút dự thi, nhiều thí sinh đã nộp bài sớm và rời khỏi phòng thi.

Dưới đây là ghi nhận của PV tại các điểm thi

Theo bạn Nguyễn Hoàng Lân Anh (THPT Nguyễn Tất Thành), đề thi năm nay có câu hỏi khá khó là: So sánh hình ảnh đổi lập giưa chiếc thuyền ngoài xa và chiếc tàu với cảnh 2 chị em đợi tàu của 2 đứa trẻ.

Dù câu hỏi khá khó nhưng Lân Anh vẫn tự tin giành được ít nhất 6,5 điểm dù ra sớm.

THPT Chu Văn An

Bạn Lê Thuý Nga, có mặt từ 5h30 sáng tâm sự. “Đêm qua mình ngủ không được. Phần làm văn quá nhiều, mình lo sợ và giờ nghĩ mà run quá”.

Bạn Lưu Thị Lệ chia sẻ: “Mình dậy xem lại bài từ 2h sáng đến giờ, đặt báo thức nhưng vẫn dậy sớm và đợi đến điểm thi luôn. tuy không lo lắng quá vì đây là môn thi đầu tiên nên rất hồi hộp”

Đúng 7h sáng, cổng trường Chu Văn An đã tạm khép lại.

Phụ huynh phải đứng chờ ở cổng trường bên ngoài song sắt.

Nhiều người vẫn tranh thủ ôn bài trước khi vào phòng thi.

Sinh viên tình nguyện túc trực trước cổng trường.

Sĩ tử vui vẻ bước vào bên trong cổng trường.

Các bạn thí sinh được phụ huynh quan tâm, gỡ nón bảo hiểm.

Các bạn sĩ tử tự tin bước vào phòng thi.

THPT Trần Phú

Nhận định đề thi năm 2018 sẽ tiếp tục theo hướng đánh giá năng lực của học sinh, tăng các câu hỏi mở, giảm yêu cầu ghi nhớ máy móc hay trả lời theo khuôn mẫu có sẵn… nên nhiều sĩ tử tỏ ra yên tâm và không quá lo lắng.

“Mình đọc báo, nghe nói các câu hỏi ở mức độ cơ bản phục vụ mục đích xét tốt nghiệp THPT (khoảng 60%) và nhóm những câu hỏi ở mức độ nâng cao dần (khoảng 40%)” nên thấy yến tâm và nghĩ là để qua mức điểm trung bình không quá khó”, Thùy Dung tâm sự.

Phụ huynh mỉm cười hạnh phúc dõi nhìn theo con gái bước vào trong khu vực thi.

Những gương mặt đăm chiêu, suy nghĩ về môn thi trước giờ “G”.

Phụ huynh ngóng trông sĩ tử khi tiếng trống phát đề vang lên.

Khung cảnh cổng trường Trần Phú lúc 6h30 sáng nay.

Những bước chân vội vã chạy vào phòng thi.

Các bạn tình nguyện viên chuẩn bị sẵn rất nhiều nước mát phục vụ sĩ tử.

THPT Phan Đình Phùng

Giống như các điểm thi khác, tại trường Phan Đình Phùng, các sĩ tử cũng có mặt từ rất sớm. Đúng 7h, khi cổng trường bắt đầu đóng thì gần như không có thêm sĩ tử nào bước vào bên trong.

THPT Việt Đức

Tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (Hà Nội) từ 6h sáng đã có đông thí sinh đứng ở sân trường. Nhiều bạn tỏ ra khó lo lắng tranh thủ vừa ăn sáng vừa lấy tài liệu ra xem lại.

“Tối qua và sáng nay mình đều tranh thủ xem lại các tác phẩm trong chương trình lớp 12”, Yến Nhi chia sẻ.

“Thi gần nhà và vẫn ở trường cũ nên mình yên tâm nhưng vì là môn đầu nên rất háo hức, sáng nay đúng 6h mình đã tới nơi rồi”, bạn Trang bày tỏ.

Những ánh mắt dõi nhìn của các bậc phụ huynh.

Nhiều bạn hớt hải bước vào cổng trường.

Các bạn sĩ tử tranh thủ ăn sáng ngay ở cổng trường.

Khung cảnh bên trong sân trường Trần Phú.

Nhiều sĩ tử dùng xe máy di chuyển vào trong sân trường dự thi.

Các bạn trẻ háo hức bước vào phòng thi.

Nhiều bạn ngồi ghế nhựa, tranh thủ ôn bài ở bên ngoài cổng trường.

THPT Trưng Vương (TP.HCM)

Tại Sài Gòn, sáng nay hàng nghìn sĩ tử cũng có mặt sớm tại các điểm thi, sẵn sàng làm bài môn Ngữ văn. Ghi nhận của nhóm PV tại điểm thi Trưng Vương, từ 5h30, hàng trăm bạn trẻ đã có mặt.

Đến 7h sáng, hầu hết các sĩ tử đã bước vào phòng thi. Tâm trạng các thí sinh hầu hết đều tỏ ra vui vẻ, vững tâm và tự tin có thể giành kết quả tốt.

Báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia cho thấy trong ngày 24-6, có gần 99% thí sinh đã đến 2.100 điểm thi làm thủ tục dự thi.

Buổi làm thủ tục dự thi diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng quy chế.

Theo quy chế, các thí sinh vẫn còn tiếp tục đến làm thủ tục và dự thi sáng ngày 25-6.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất