Học đường

Công bố điểm sàn thấp, Bộ GD-ĐT tiến hành tranh tra công tác tuyển sinh của 4 trường đại học

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Bắt đầu từ hôm nay (1/8), Bộ GD-ĐT sẽ tiến hành thanh tra tại 4 trường đại học trên cả nước.

Theo nguồn tin từ báo Thanh Niên, chiều ngày 31/7, ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT xác nhận đã ký quyết định thanh tra công tác tuyển sinh năm 2019 tại 4 trường đại học. Các trường này bao gồm ĐH Nội vụ Hà Nội, ĐH Lâm nghiệp, ĐH Hùng Vương TP.HCM và ĐH Bạc Liêu.

“Việc ra quyết định thanh tra này theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT để nắm rõ tình hình nhằm kịp thời điều chỉnh. Nội dung thanh tra tập trung vào việc đánh giá điều kiện đảm bảo chất lượng tuyển sinh. Việc thực hiện, xây dựng và công khai về đề án tuyển sinh. Xác định chỉ tiêu tuyển sinh, tổ chức tuyển sinh… Thời gian thanh tra là 30 ngày từ khi công bố quyết định thanh tra”, ông Bằng chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ.

ĐH Hùng Vương TP.HCM là 1 trong 4 trường mà Bộ GD-ĐT sẽ thanh tra trong đợt này. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Cũng theo ông Bằng, nguyên tắc chọn trường thanh tra của Bộ GD-ĐT chính là tập trung vào những trường có điểm sàn thuộc vào loại thấp nhất, và trên thực tế, những trường được chọn trong đợt thanh tra lần này đều có điểm đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) dưới 14 điểm, được dư luận đặt ra rất nhiều nghi vấn trong công tác tuyển sinh cũng như chất lượng đầu vào trong thời gian vừa qua.

Bên cạnh đó, vị Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT cũng lưu ý thêm, việc kiểm tra này chỉ là một trong những hoạt động bình thường, diễn ra thường niên và đúng theo quy định của Bộ GD-ĐT ban hành, Bộ tiến hành thanh tra với trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước.

Đây được xem là một trong những động thái kiểm tra cần thiết để nhằm đảm bảo lợi ích tốt nhất dành cho các sinh viên, qua đó cũng giúp dư luận có cái nhìn chính xác nhất về tình hình tuyển sinh của các trường đại học trong mùa tuyển sinh năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin mới nhất