Học đường

Công an tăng cường kiểm tra, yêu cầu đóng cửa các hàng photocopy trong suốt kỳ thi THPT Quốc gia

Theo Pháp Luật Việt Nam
Chia sẻ

Công an TP Hà Nội cho biết, công an thành phố sẽ phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng bán các thiết bị điện tử, Photocopy... trước mùa thi

Để chống gian lận trong thi cử trước thềm kỳ thi THPT Quốc gia 2018, công an thành phố sẽ phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng bán các thiết bị điện tử, Photocopy…, Trung tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó trưởng phòng PA83, Công an TP Hà Nội trao đổi tại cuộc họp Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia TP Hà Nội năm 2018.

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017. Ảnh VOV

Trung tá Hùng cho hay, công an thành phố Hà Nội sẽ rà soát tất cả các điểm photocopy ở nơi diễn ra các điểm thi. Đồng thời yêu cầu các cửa hàng này phải đóng cửa trong suốt kỳ thi. “PA83 cùng với phòng công nghệ cao sẽ phát hiện những đối tượng dùng công nghệ cao để gian lận thi cử. Cách đây khoảng 1 tuần, trong kỳ thi đánh giá năng lực, chúng tôi phát hiện một đối tượng mua bán khoảng 38 thiết bị tai nghe siêu nhỏ như năm ngoái. Trong một vài ngày tới, chúng tôi sẽ tuyên truyền cái này để chống gian lận trong thi cử”, Trung tá Nguyễn Quốc Hùng nói

Năm nay, toàn thành phố có trên 79.600 thí sinh đăng kí dự thi với 123 điểm thi. Thông tin này được ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, Sở GD-ĐT Hà Nội phối hợp với 10 trường đại học trên địa bàn thành phố huy động trên 9.000 người tham gia coi thi, trong đó có 3.900 cán bộ, giảng viên các trường đại học.

Trước đó, Bộ GD&ĐT và các địa phương trên cả nước đã chuẩn bị để tổ chức thành công kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Toàn bộ hồ sơ đăng kí dự thi của thí sinh đã được nhập vào cơ sở dữ liệu quản lý Kỳ thi.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Pháp Luật Việt Nam

Tin mới nhất