Học đường

Con trai của nữ lao công bị ô tô 'điên' đâm tử vong đỗ vào lớp 10 trường Lương Thế Vinh

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trần Đức Anh, con của chị lao công bị ô tô "điên" đâm tử vong, đã đỗ lớp 10 trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) theo đúng nguyện vọng với 81 điểm.

Ngày 17/6, theo báo VTC News, Trần Đức Anh (SN 2004) cho biết em đỗ vào lớp 10 trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) theo đúng nguyện vọng của bản thân. Đức Anh là con trai của chị Lê Thị Thu Hà (SN 1977), nữ lao công bị ô tô “điên” đâm tử vong hồi tháng 4 vừa qua

Em chính thức đỗ vào ban A của trường với số điểm môn Toán đạt 7,5; môn tiếng Anh đạt 7,75; môn Ngữ văn đạt 8 điểm và 8,75 điểm môn Lịch sử (tổng điểm được tính như sau: môn Toán x4 + môn tiếng Anh x3 + môn Ngữ văn x2 + môn Lịch sử x 1 + điểm ưu tiên).

Chia sẻ trước tin vui này, Đức Anh cho biết trên báo Vietnamnet: “Lúc nhận được điểm thi, bà ngoại là người ở bên cạnh em. Khi biết em thi đỗ, bà mừng lắm. Cả nhà em ai cũng vui như vậy”.

Đức Anh tại trường Lương Thế Vinh. Ảnh: báo Vietnamnet.

Kể về quãng thời gian ôn thi trên nguồn tin này, Đức Anh cảm ơn người bác gái ruột đã luôn hỗ trợ, quan tâm và tận tình chăm sóc mình. Mọi người luôn lo lắng sau sự việc, em sẽ bị ảnh hưởng đến tâm lý, suy sụp và không hoàn thành tốt kỳ thi.

“Hiện tại em đang đi học thêm tiếng Anh ở trung tâm để nâng cao kiến thức. Em muốn bản thân tự tin hơn trước khi bước vào ba năm cấp 3”, Đức Anh chia sẻ trên báo Vietnamnet.

Ông Văn Quỳnh - Ban tuyển sinh của trường THCS & THPT Lương Thế Vinh cho biết trên báo Zing.vn, trong kỳ thi thử lần thứ tư tại trường nhằm lấy căn cứ xét tuyển, Đức Anh cũng đạt điểm số rất cao.

Đức Anh cùng người thân làm thủ tục tại trường. Ảnh: báo VTC News.

“Trường Lương Thế Vinh sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí cho em trong suốt 3 năm học, bao gồm học phí, xe buýt đi lại, tiền ăn buổi trưa, các hoạt động nhóm, câu lạc bộ ngôn ngữ, thể thao, âm nhạc…

Chúng tôi cũng đã có các kế hoạch tạo điều kiện giúp Đức Anh tham gia các hoạt động của trường”, ông Quỳnh bày tỏ trên nguồn tin này.

Trước đó, sau khi mẹ của em mất đột ngột vì tai nạn giao thông, lãnh đạo trường THCS&THPT Lương Thế Vinh cùng giáo viên, học sinh của trường đến chia buồn, thăm hỏi, động viên gia đình. Nhà trường tặng em bộ hồ sơ đăng ký vào lớp 10 với mong muốn em sẽ không cảm thấy đơn độc trong cuộc hành trình vắng bóng mẹ.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất