Học đường

Còn là sinh viên không có tiền thì đừng quan trọng giày fake hay real - Quan điểm gây tranh cãi nhất mạng xã hội

Hà Trang
Chia sẻ

Có lẽ ai cũng muốn được đi những đôi giày đẹp, đắt tiền nhưng khi còn là sinh viên, bạn nghĩ sao về việc nhiều người vung phí cả vài triệu đến hàng chục triệu chỉ vì một đôi giày?

Người xưa từng nói: “Người đẹp vì lụa”. Ăn mặc đẹp là một nhu cầu chính đáng mà có lẽ bất cứ ai cũng mong muốn. Trong thời buổi bây giờ, xu hướng của nhiều bạn trẻ không chỉ dừng lại ở ngưỡng đẹp mà còn là “chất” nữa. Cụ thể là nhiều người ngày càng quan tâm đến chất liệu và đặc biệt là giá thành, thương hiệu để tạo nên sự khác biệt.

Thế nhưng, ăn mặc “sang chảnh” trong khi còn đang là sinh viên chưa kiếm ra tiền lại là một vấn đề khác. Câu chuyện này mới đây đang gây tranh cãi gay gắt trên fanpage NEU Confessions khi một sinh viên đưa ra quan điểm: “Là sinh viên thì đừng nên đặt năng giày real (hàng thật) hay giày fake (hàng nhái)”. Ngay lập tức, chia sẻ này đã trở thành tâm điểm tranh cãi của nhiều người.

Ảnh minh họa.

Mình không biết các bạn thấy như vậy là chứng minh ta đây biết chơi giày giàu có hay gì khi cũng đôi y hệt thế giá chỉ vài trăm. Mình thấy rất phí khi ba mẹ làm ăn cực khổ mà các bạn lại tiêu hoang phung phí như thế. Mình cũng không hiểu nổi khi phải dành dụm từng đồng, bớt ăn cái này cái kia để dành tiền đó mua một đôi giày chỉ để mang. Mình từng góp ý với bạn mình nhưng nó nói đó là đam mê của nó. Đam mê gì kì cục vậy?

Mình không gato hay gì cả, tiền của các bạn muốn làm gì thì là quyền của bạn thôi. Mình chỉ muốn được hiểu vấn đề này vì nghĩ kiểu gì cũng không hiểu nổi.

Real và fake thì có gì khác nhau, chắc chỉ khác nhau mỗi cái giá. Ba mẹ ở nhà biết mấy bạn tiêu sài hoang phí tiền họ gửi vậy chắc buồn lắm. Còn là sinh viên đừng quan trọng fake real làm gì, hãy biết quý trọng mồ hôi công sức của ba mẹ“.

Trước ý kiến này, dân mạng chia làm 2 phe tranh cãi gay gắt, nhiều người ủng hộ nhưng cũng không ít ý kiến lên tiếng phản đối gay gắt.

Cụ thể, phe phản đối cho rằng, mỗi người có một đam mê riêng, việc muốn mặc đẹp không có gì là sai trái. Hơn nữa, một đôi giày đắt tiền có giá trị sử dụng lâu dài. Thoạt nghĩ thì thấy đắt nhưng nếu so sánh về độ bền thì có khi lại rẻ hơn những đôi giày fake mua ngoài trợ. Bên cạnh đó, nếu không coi trọng giày fake hay real thì đó chính là một cách “tận diệt” những người làm ăn chân chính.

Giày fake cũng có nhiều loại, fake 1,2,3. Có loại giày fake giá cũng 500k mà đi được 2 tháng hỏng lại mua đôi khác, tính ra tiền mua giày 1 năm cũng đắt ngang ngửa sài đồ hiệu. Vậy fake hay real rẻ hơn chắc chủ thớt cũng hiểu”, bạn H.H.

Tại sao người ta thích dùng hàng thật ư? Vì đó là cách tôn trọng người sản xuất, thể hiện sự hiểu biết, sành điệu và đẳng cấp. Bạn có nghĩ khi đeo 1 cái đồng hồ mua 50k ở ngoài chợ đi ra đường sẽ thấy quê thế nào không, đôi giày mang ở chân cũng vậy thôi”, bạn K.L bình luận.

Bên cạnh ý kiến phản đối, rất nhiều người ủng hộ quan điểm của chủ post. Lý do nhiều người đưa ra là chuyện muốn dùng đồ thật là điều hết sức bình thường nhưng đặt trong hoàn cảnh sinh viên gia cảnh trung bình hoặc khó khăn thì đó lại là điều xa xỉ và không xứng đáng được cổ vũ.

Bạn ấy đang nói những người phải ăn mì gói để đi mua giày xịn đó, các bạn có đọc kỹ không vậy mà cứ vào chê. Bạn có thấy nực cười không khi sức khỏe không đáng được trân trọng bằng vẻ ngoài hình thức với 1 đồi giày xịn, chỉ riêng điều này thôi đã nực cười rồi còn chuyện ba mẹ ta tạm bỏ qua 1 bên đi“, bạn P.L chia sẻ.

Quan điểm của mình là nếu không có tiền và không muốn bị “quê” thì nên xài hàng thương hiệu vừa, không đắt, không fake kiểu hàng chợ lại gắn mác Gucci. Đó là cách dùng đồ hợp túi tiền, thể hiện đúng mức sống và cũng rất sành điệu theo một nghĩa nào đó“, một ý kiến khác nêu.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất