Học đường

Con đường học vấn luôn không có điểm dừng - Chuyện cụ ông gần 70 tuổi nhận bằng cử nhân Luật chính là minh chứng

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Hơn 40 năm qua, ông Mai ở TP Tuy Hòa miệt mài làm việc lo cho gia đình, vừa nuôi hy vọng hoàn thành ước nguyện vào giảng đường. LIÊN QUAN

Mấy ngày gần đây, nhiều người xôn xao trước câu chuyện của cụ ông Hoàng Tiến Mai (69 tuổi) trú ở phường 3, TP Tuy Hòa nhận bằng cử nhân Luật của ĐH Huế vào năm 69 tuổi.

Ngày thường, ông Mai làm công việc sửa xe đạp. Nhìn dáng vẻ gầy gò, lam lũ với đôi tay gân guốc, lắm chai sạn, ít ai nghĩ, người đàn ông này lại có đam mê với lĩnh vực Luật và quyết tâm giành bằng cử nhân dù đã ở độ tuổi cao sức yếu.

Theo nguồn tin từ báo Infonet, ông Mai từng thi đỗ tú tài 2 toàn phần (THPT bây giờ) ở TP Quy Nhơn, Bình Định năm 1971 và theo học tiếp ở Đại học Luật khoa Sài Gòn. Tuy nhiên, vì gia đình gặp nhiều khó khăn nên việc học của ông bị đứt đoạn.

Tân cử nhân Luật 69 tuổi. Ảnh: Infonet.

Báo VnExpress cho hay, năm 1991, ông từng đăng ký học ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh do trung tâm này liên kết với đại học ở Hà Nội mở khóa đào tạo cử nhân Luật. Tuy nhiên, việc học của ông tiếp tục bị dang dở vì điều kiện kinh tế eo hẹp.

Đến năm 65 tuổi, khi biết tin Đại học Huế liên kết Trung tâm giáo thường xuyên Phú Yên mở ngành Luật hệ đào tạo từ xa tại tỉnh, ông lại một lần nữa nộp hồ sơ đăng ký.

Là một sinh viên lớn tuổi nhưng ông Mai rất chăm chỉ, ngày ngày đều đến lớp đều đặn, hạn chế vắng trừ khi ốm đau. Kinh phí đi học, ông dựa vào tiền sửa xe để không ảnh hưởng đến vợ con.

Công việc thường ngày của ông Mai là sửa chữ xe đạp. Ảnh: Tuổi trẻ.

Được biết, gia đình và nhất là ông Mai rất ủng hộ việc học của ông. Đối với ông, tâm nguyện có một tấm bằng cử nhân Luật là một mơ ước từ khi còn trẻ. Dù đã nhiều tuổi nhưng tân cử nhân ĐH Huế luôn hy vọng hoàn thành ước mơ của mình. Ngoài ra, ông còn muốn học tiếp để làm luật sư, khi mọi người xung quanh cần về các vấn đề pháp lý, ông sẽ đứng ra tư vấn cho họ.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin mới nhất