Học đường

Theo chân các sinh viên Đại học Nông Lâm TP.HCM, 'đổ mồ hôi' với con đường đi học mỗi ngày nằm trong khuôn viên gần 120 ha

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Với khuôn viên gần 120 ha, Đại học Nông lâm (Thủ Đức, TP.HCM) được xem là một trong các trường có diện tích rộng nhất trên địa bàn TP.HCM. Với diện tích rộng lớn như vậy, chúng ta đã bao giờ thắc mắc con đường đến trường mỗi ngày của các bạn sinh viên Đại học Nông Lâm sẽ như thế nào chưa?

Đại học Nông lâm (Thủ Đức, TP.HCM) được xem là một trong các trường có diện tích rộng nhất trên địa bàn TP.HCM với 120 ha. Ngoài chuyện sở hữu khuôn viên rộng lớn được che phủ bởi nhiều cây xanh, ngôi trường này còn nổi tiếng với quang cảnh đẹp, nhiều “hoa thơm, cỏ lạ”.

Không những vậy, gắn với cái tên Nông lâm nên tên gọi của các giảng đường ở ngôi trường này cũng hết sức đặc biệt. Những giảng đường được bố trí quanh khuôn viên trường đều mang những cái tên thật đẹp như: Tường Vy, Cẩm Tú, Phượng Vỹ, Hướng Dương, Cát Tường, Rạng Đông… Mới đây, tòa nhà mới hoàn thiện và đưa vào sử dụng cũng có tên thật hay là Thiên Lý.

Với diện tích rộng lớn như vậy cùng các giảng đường với những tên gọi đặc biệt ấy, chúng ta đã bao giờ thắc mắc con đường đến trường mỗi ngày của các bạn sinh viên Đại học Nông Lâm sẽ như thế nào chưa?

Đoạn clip dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về đoạn đường từ cổng trường vào tới các khu giảng đường của ĐH Nông Lâm, quả thực, nhìn thôi cũng đã thấy đổ mồ hôi, bù lại được ngắm cảnh tuyệt đẹp.

Nguồn: Sinh viên Plus.

Qua đoạn clip có thể thấy, mỗi ngày đến trường với các bạn sinh viên ĐH Nông Lâm quả là “đổ mồ hôi” khi từ cổng trường vào các khu giảng đường vốn phải đi bộ khá xa. Chưa kể, với diện tích rộng gần 120ha, từ giảng đường này sang giảng đường khác, các bạn cũng phải tốn kha khá thời gian di chuyển.

Thế nhưng, nói đi cũng phải nói lại, khi lạc vào khuôn viên ĐH Nông Lâm, các bạn sinh viên tha hồ tận hưởng không khí trong lành, không gian cực kỳ xanh mát với những hàng cây hay loài hoa xinh đẹp.

Đây chính là con đường thơ mộng được các bạn sinh viên ví như cảnh đẹp xứ sở Kim Chi nối từ giảng đường Cát Tường qua thẳng giảng đường Phượng Vỹ.

Ngay sau khi đoạn clip này xuất hiện ngay lập tức thu hút sự quan tâm của giới sinh viên. Trong đó, rất nhiều sinh viên đã và đang theo học ngôi trường này đã bày tỏ những suy nghĩ, cảm xúc của mình.

Thành viên My Nông chia sẻ: “Đây là lý do tỉ lệ béo phì ở Nông Lâm là 0%. Dáng các bạn sẽ “auto “đẹp. Cứ thử học cả ngày. Mà sáng Phượng Vỹ, trưa Rạng Đông, chiều Cát Tường đi. Chưa kể mấy khu thực nghiệm nhé, rồi nhà lá nhà đồ. Còn cả sân banh và nhà thi đấu nằm xa xa không thấy trong clip. Huhu”.

Ai Nhi bình luận hài hước: “Từ trạm xe bus đi bộ vào đến giảng đường là cả cây số, đừng hỏi vì sao ngày xưa hay cúp học”.

Phương Phúng Phính nhớ lại: “Cái đường vẫn thế nhưng có điều sầm uất hơn, nhiểu giảng đường đẹp hơn hồi mình học'.

Phú Phong chia sẻ: “Tại mấy bạn nhìn qua camera nên thấy xa vậy thôi chứ lúc đi thì mình thấy nó cũng xa vô cùng, haha. 4 năm đi học ở Nông Lâm mà không bắt xe ôm vô giảng đường là một thành công lớn của sinh viên tụi mình đấy'.

Cùng ngắm nhìn một số hình ảnh về các khu giảng đường mang tên các loài hoa tại ĐH Nông Lâm:

Đây là khu giảng đường lớn mang tên Phượng Vỹ. Dù đây không phải khu giảng đường mới nhưng lại được các bạn rất ưu ái bởi xen giữa các khu phòng học luôn có cây xanh, hoa, cỏ khoe sắc suốt bốn mùa.

Khu giảng đường mang tên Hướng Dương cũng là một trong những khu giảng đường lâu đời của ĐH Nông Lâm.

Khu giảng đường mang tên loài hoa Tường Vy với màu sơn vàng đã nhuốm màu thời gian.

Giảng đường mang tên loài hoa Cẩm Tú chỉ có 1 tầng lầu, những vết loang ố theo thời gian trên những mảng tường cho thấy “tuổi đời” của khu giảng đường này cũng đã nhiều năm.

Giảng đường mang tên loài hoa Cẩm Tú chỉ có 1 tầng lầu, những vết loang ố theo thời gian trên những mảng tường cho thấy “tuổi đời” của khu giảng đường này cũng đã nhiều năm.

Con đường dẫn vào khu giảng đường Rạng Đông với bóng cây rợp mát cùng những hàng ghế đá ngay ngắn. Những buổi chiều, sau khi tan học, nơi đây là một địa điểm lý tưởng để các bạn sinh viên gặp gỡ, trò chuyện.

Nguồn ảnh, clip: Nông Lâm Radio/ Sinh viên Plus. 

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất