Học đường

Vụ cán bộ Sở GD&ĐT Bình Thuận đưa đề thi môn Văn cho giáo viên: 'Con của cô giáo 'khoe' với bạn bè và tung lên mạng xã hội'

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Nghe nữ giáo viên kể về đứa con đang học lớp 12 lại học yếu môn Văn, ông Lưu Văn Hòa nể tình nên đã đưa đề kiểm tra môn Văn trước cho cô giáo tiểu học. Tuy nhiên, sau khi biết đề, con của cô giáo đã cho bạn bè biết và đã tung lên mạng xã hội khiến đề bị lộ.

Liên quan đến vụ ông Lưu Văn Hòa - Phó phòng Giáo dục Trung học, Giáo dục Chuyên nghiệp, Giáo dục thường xuyên của Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bình Thuận đưa đề thi cho một nữ giáo viên khiến đề thi bị phát tán, hội đồng kỷ luật của sở này đã họp, thống nhất hình thức kỷ luật cách chức đối với ông Hòa.

Trước khi vụ việc bị bại lộ, ông Lưu Văn Hòa và gia đình nữ giáo viên này mối quan hệ thân tình với nhau. Nghe nữ giáo viên kể về đứa con đang học lớp 12 lại học yếu môn Văn, ông Lưu Văn Hòa nể tình nên đã đưa đề kiểm tra môn Văn trước cho cô giáo tiểu học.

Tuy nhiên, sau khi biết đề, con của cô giáo đã cho bạn bè biết và đã đưa lên mạng xã hội khiến đề bị lộ.

Nơi ông Hòa - cán bộ làm lộ đề thi Văn lớp 12 công tác. Ảnh: báo Người Lao Động.

Sáng 3/4, tỉnh Bình Thuận tổ chức cho học sinh lớp 12 toàn tỉnh (28 trường trung học) kiểm tra môn Ngữ văn học kỳ 2. Khi bóc đề kiểm tra, một giáo viên dạy Văn phát hiện đề kiểm tra giống y chang một đề thi trên mạng xã hội.

Nhận thông tin, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận đã tiến hành xác minh và thông báo đến 28 trường trung học phổ thông trên toàn tỉnh dừng kiểm tra bộ môn này. Sau đó, Sở đã thông báo đến các trường cho học sinh lớp 12 kiểm tra lại bằng đề Văn dự bị.

Hiện tại, con của nữ giáo viên nhận đề kiểm tra môn Văn trước đã bị hạ hạnh kiểm loại tốt xuống loại trung bình, còn cô giáo này đang xem xét đưa ra hình thức kỷ luật.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất