Học đường

Có trường 60% học sinh không đăng ký xét tuyển ĐH

Theo Tiền Phong
Chia sẻ

Hôm qua, 20/4 là ngày cuối cùng thí sinh đăng ký thi THPT và xét tuyển ĐH năm 2018. Ghi nhận của PV Tiền Phong cho thấy, nhiều thí sinh đã không lựa chọn con đường học ĐH sau khi tốt nghiệp THPT.

Thầy Đặng Đình Kỳ, hiệu trưởng trường THPT Nghi Lộc 5, Nghệ An cho biết, năm nay, trường có 281 học sinh lớp 12 sắp thi THPT. Kết thúc ngày đăng ký, trường có 69 học sinh đăng ký bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, 212 học sinh đăng ký bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. Trong số 281 học sinh sẽ dự thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH năm nay, thầy Kỳ cho biết có 103/281 học sinh đăng ký xét tuyển vào ĐH, chiếm hơn 36%.

Số còn lại, các em đi học nghề, đi du học theo định hướng xuất khẩu lao động. Theo thầy Đặng Đình Kỳ, công tác phân luồng của trường rất bài bản và khoa học từ đầu năm học. Không những thế, đã có 60 học sinh trong số học sinh đang học lớp 12 đã học xong một trong những nghề như may, vận hành máy xúc máy ủi, điện dân dụng. Thầy Kỳ cũng cho biết trong số 103 học sinh đăng ký xét tuyển ĐH thì bạn đăng ký ít nhất là 1 nguyện vọng và bạn đăng ký nhiều nhất là 10 nguyện vọng.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Còn tại Hưng Yên, Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Văn Phê cho biết, năm 2018, tỉnh có 12.889 thí sinh đăng ký thi THPT quốc gia. Trong đó, có 4.456 thí sinh chỉ thi tốt nghiệp, chiếm trên 34%. Ông Nguyễn Văn Phê cho biết đây là kết quả của công tác phân luồng mà sở đã thực hiện trong thời gian qua. Năm 2017, tỷ lệ thí sinh không đăng ký xét tuyển sinh ĐH cũng tương tự như năm nay.

Tại Hà Nội, trường THPT Trần Phú, Hoàn Kiếm có 654 học sinh thi THPT quốc gia. Số thí sinh dự thi bài thi Khoa học tự nhiên là 40%, bài thi khoa học xã hội là 60%. Trong số này, chỉ có một số lượng rất nhỏ thí sinh không đăng ký xét tuyển sinh ĐH vì các em có nhu cầu đi du học. Trường THPT Phan Huy Chú, Đống Đa có 246 học sinh dự thi THPT quốc gia.

Có 146 học sinh đăng ký dự thi bài thi Khoa học xã hội, 100 học sinh đăng ký bài thi Khoa học tự nhiên. Trong số 246 học sinh có 124 học sinh đủ điều kiện miễn thi ngoại ngữ để xét tốt nghiệp THPT. Cả hai trường THPT Phan Huy Chú và THPT Trần Phú, học sinh đăng ký xét tuyển ít nhất là 1 nguyện vọng và nhiều nhất là 20 nguyện vọng.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tiền Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất