Học đường

Có mỗi một cây lộc vừng thay lá thôi mà sinh viên Ngoại thương, Sư phạm cũng đủ chất liệu biến tấu thành 1.000 kiểu ảnh 'sống ảo'

Trân Trân
Chia sẻ

Không nhầm đâu, đây là khuôn viên đẹp như mơ của hai trường đại học tại Hà Nội đấy. Những ngày cuối xuân đầu hạ, sinh viên ở đây tha hồ đắm chìm trong "màu áo đỏ" của cây, nghe tiếng chim ca lảnh lót giữa hàng lộc vừng... Mới nghĩ tới thôi, cảnh tượng này đã khiến bạn phải ghen tỵ đúng không nào?

Mấy hôm nay, con đường đi vào bên trong Đại học Sư phạm lãng mạn thêm bội phần nhờ hàng lộc vừng đang vào mùa thay lá. Sắc vàng cam rực rỡ cả một góc trời khiến nhiều bạn sinh viên thích thú chụp ảnh ghi lại khoảnh khắc xinh đẹp lãng mạn.

Hàng lộc vừng đỏ rực cả góc trời.

Sinh viên trường ĐH Sư phạm Hà Nội rất thích thú và tự hào rằng trường mình có được một hàng cây lộc vừng đẹp tuyệt.

Mỗi sáng bước giữa hàng lộc vừng nghe tiếng chim hót lảnh lót mới lãng mạn làm sao.

Có thể nói Đại học Sư phạm Hà Nội là ngôi trường trồng nhiều lộc vừng nhất

Nếu Đại học Sư phạm tự hào trường mình là đại gia “lộc vừng”, thì dân Ngoại thương cũng không kém cạnh khi có hẳn tòa nhà A 13 'một mét vuông chụp được 365 bức ảnh' với cây lộc vừng lá đỏ của mình.

Ảnh j_med

Ảnh: n.a.h.08.

Ảnh: ti_binie

Được biết, 2 gốc lộc vừng tại trường Ngoại thương được trồng vào năm 2009, sau khi khánh thành và đưa nhà A vào sử dụng. Đây là món quà của một cựu sinh viên FTU, một doanh nhân thành đạt nhân dịp sinh nhật FTU 50 tuổi như lời gửi gắm tình cảm của mình suốt những năm tháng học tập dưới mái trường này.

Ảnh: Choi1109

Ảnh: Choi1109

Mùa lộc vừng thay lá cũng là mùa đẹp nhất của loài cây này. So với khi lộc vừng ra hoa đỏ rực, bừng bừng sức sống thì lộc vừng thay lá lại mang vẻ lãng mạn đậm chất thơ ca. Nếu cuối tuần này bạn vẫn chưa có kế hoạch đi đâu, thì sao không ghé thăm hai ngôi trường có hàng lộc vừng lãng mạn này để thăm thú và tranh thủ chụp vài kiểu ảnh.

(Ảnh: NEU, Instagram)

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân

Tin mới nhất