Học đường

Cơ hội 1000 năm có 1: Sang Nhật làm việc, du học chỉ sau 1 buổi phỏng vấn ở ngày hội việc làm

T.H
Chia sẻ

Cơ hội 1000 năm có 1: Sang Nhật làm việc, du học chỉ sau 1 buổi phỏng vấn ở ngày hội việc làm.

Tốt nghiệp ĐH và có cơ hội sang Nhật Bản làm việc là mong ước của rất nhiều bạn trẻ. Điều này không chỉ giúp họ kiếm được mức thu nhập cao mà còn mở rộng hiểu biết, làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và khám phá nhiều điều thú vị ở quốc gia phát triển cũng như giàu truyền thống văn hóa.

Nếu như trước kia nhiều người thường chọn “giấc mơ Mỹ” thì giờ đây, xu hướng này đang dần chuyển qua Nhật Bản - một trong những thị trường lao động được đánh giá uy tín hàng đầu thế giới.

Điều kiện học tập, làm việc ở đất nước mặt trời mọc lý tưởng như vậy nhưng không phải sinh viên nào cũng có cơ hội chạm tay tới điều ước ấy. Các công ty Nhật Bản thường tuyển chọn khá khắt khe và thực tế, sinh viên sau khi tốt nghiệp cũng không có nhiều thông tin, cơ hội tiếp cận với doanh nghiệp Nhật.

Để giải quyết khó khăn này, Bộ Công thương Nhật Bản đã phối hợp với CONNECT JOB AGENT Việt Nam tổ chức ngày hội việc làm Nhật Bản - Việt Nam NIN2 JOB FAIR 2018. Tại đây, sinh viên tốt nghiệp có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với các nhà tuyển dụng đến từ 30 doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản ở nhiều lĩnh vực như IT, điện-điện tử, cơ khí, xây dựng, kiến trúc, nhà hàng khách sạn,… Các công ty nổi tiếng tham dự sự kiện gồm: Nippon Packing Development Group, Fourth Valley Concierge, ICS Corporation, Ricoh Imaging Products, Kiconia Works Inc, Seiko Industry Vietnam, TDI Electronics, Korg Vietnam, Forum8, Yokowo,…

Sau 1 cuộc phỏng vấn, ứng viên có nhiều cơ hội đi thực tập tại đất nước mặt trời mọc. Không chỉ dành cho các sinh viên mới ra trường (2018-2019), đây còn là cơ hội cho người đã tốt nghiệp trước đó ở tất cả các chuyên ngành.

Đáng chú ý, dù là làm việc cho các công ty Nhật Bản, nhưng kỹ năng tiếng Nhật hoàn toàn không bắt buộc đối với các ứng viên tham gia sự kiện này. Bên cạnh đó, các bạn trẻ cũng được gặp gỡ với các doanh nghiệp Việt Nam và có cơ hội được nhận vào làm sau buổi phỏng vấn ở ngày hội việc làm Nhật Bản - Việt Nam NIN2 JOB FAIR 2018.

Trước đó, theo thống kê hồi tháng 9 của Bộ LĐ-TB&XH, số người thất nghiệp có trình độ đại học trở lên là 126.900 người. Tỷ lệ này được xem là khá cao và phần nào chứng tỏ sức cạnh tranh của thị trường lao động Việt Nam. Nếu không sớm nắm bắt cơ hội, sinh viên sau khi tốt nghiệp rất có thể trở thành một trong những người vướng vào nạn thất nghiệp hoặc làm trái ngành, trái nghề.

Tuy nhiên, tất cả những rắc rối này đều có thể giải quyết thông qua buổi phỏng vấn ở ngày hội việc làm Nhật Bản - Việt Nam NIN2 JOB FAIR 2018. Cho dù không may mắn trúng tuyển thì đây cũng là cơ hội tốt để các bạn trẻ giao lưu, học hỏi và lắng nghe những chia sẻ từ phái nhà tuyển dụng nhằm hiểu hơn về nhu cầu và nguyện vọng của họ.

Tại Ngày hội việc làm Nhật Bản - Việt Nam NIN2 JOB FAIR 2018, các doanh nghiệp tham gia sẽ tiến hành nhận hồ sơ, phỏng vấn trực tiếp ứng viên và thông báo trúng tuyển ngay trong ngày.

Đừng ngần ngại mà hãy nắm bắt ngay cơ hội việc làm 1000 năm có 1 này nhé!

Sự kiện sẽ diễn ra vào lúc: 10h-15h thứ bảy ngày 08/12/2018

Địa điểm: Trung tâm hội nghị Quốc tế - International Convention Center (11 Lê Hồng Phong, P. Điện Bàn, quận Ba Đình, Hà Nội)

Đăng ký trực tiếp tại website: http://bit.ly/2JUVnDW

Vé vào cửa: HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất