Học đường

Cơ hội nhận học bổng công nghệ toàn phần sau 2 tuần học thử

T.H
Chia sẻ

Học viện Công nghệ INTEK là một môi trường đáng cân nhắc cho các bạn trẻ muốn theo đuổi ngành học CNTT

Trước đây, người ta thường quan niệm ngành CNTT vốn giống như các ngành kỹ thuật khác, các kỹ sư sẽ nắm vững lý thuyết cơ bản cho tới nâng cao từ trường lớp, sau đó áp dụng vào thực tế giống như một người “công nhân kỹ thuật”. Tuy nhiên điều đó đã thay đổi nhanh chóng khi CNTT hiện nay xuất hiện ở mọi ngành nghề. Muốn không bị tụt hậu và đạt thành công trong ngành này, các bạn trẻ phải ngay lập tức rèn luyện khả năng tự học cùng các kỹ năng khác.

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng điều này không dễ để thực hiện với các bạn trẻ muốn theo đuổi ngành CNTT. Điểm mấu chốt của vấn đề là ở môi trường giáo dục CNTT hiện tại của Việt Nam, phần lớn đã tụt hậu so với thế giới và không thể theo kịp nhu cầu của các doanh nghiệp CNTT.

Dễ thấy nhất, hầu hết các trường Đại học có đào tạo ngành CNTT ở Việt Nam đều dành một phần không nhỏ thời gian để dạy các môn học đại cương thiên về tính lý thuyết, không tập trung hoàn toàn vào chuyên môn CNTT, khó tạo được hứng thú cho sinh viên. Kiểu đào tạo này cũng kìm hãm khả năng tự học của sinh viên, dễ khiến họ bằng lòng với tấm bằng đẹp khi ra trường, và không có nhiều sự cố gắng để trau dồi chuyên môn cũng như các kỹ năng cần thiết.

Bên cạnh đó, nhiều trường đào tạo CNTT cũng vắng bóng sự xuất hiện của các chuyên gia IT đang làm việc tại các doanh nghiệp lớn về CNTT trên thế giới. Sự thiếu vắng này khiến các bạn trẻ không được tiếp xúc với những yêu cầu mới nhất từ các doanh nghiệp, nên khó có thể biết mình đang đứng ở đâu, cũng như đòi hỏi từ các doanh nghiệp sau khi các bạn ra trường là gì, để có mục tiêu phấn đấu.

Vậy các bạn trẻ muốn theo đuổi ngành CNTT đầy cơ hội này cần phải làm gì? Tất nhiên là tìm kiếm một môi trường đào tạo vừa đảm bảo kích thích khả năng tự học, vừa có cơ hội gặp mặt các kỹ sư hàng đầu, và không quên phát triển kỹ năng mềm, để các bạn có được hành trang tốt nhất khi bước vào “chiến trường”.

Sở hữu đầy đủ các đặc điểm đó, Học viện Công nghệ INTEK là môi trường rất đáng cân nhắc cho các bạn trẻ khi đem lại một trong những sự khác biệt nổi bật nhất là phong cách giáo dục Project-based Learning, tức là người học sẽ tiếp xúc với các dự án thực tế chứ không chỉ dừng lại ở các bài giảng lý thuyết, qua đó trau dồi khả năng tự học (Self-Learning). Việc được quyết định cách học của mình giúp các bạn nâng cao khả năng giải quyết vấn đề, chủ động thu thập kiến thức và khám phá những ý tưởng mới thay vì chỉ thụ động tiếp nhận những gì được dạy.

Thông qua phương pháp đào tạo theo dự án, các bạn trẻ có được những kỹ năng mềm quan trọng, như khả năng làm việc nhóm, khả năng giải quyết vấn đề, quản lý thời gian và quản lý dự án được giao. Tất nhiên không thể không nhắc tới là toàn bộ chương trình tại INTEK đều sử dụng tiếng Anh, giúp các bạn trẻ tiếp cận được với thứ quan trọng nhất để thành công, không chỉ trong ngành CNTT. Đối với những bạn chưa đủ năng lực ngoại ngữ sẽ đều được trang bị riêng một khóa học tiếng Anh trước khi bước vào đào tạo chuyên môn. Điểm đáng chú ý tiếp theo tại INTEK, là sự xuất hiện của các huấn luyện viên, những người đang là kỹ sư phần mềm có nhiều kinh nghiệm, sẽ đóng vai trò trợ giúp cho các bạn khi cần. Có những điểm tựa tốt để định hướng đường đi chính xác.

Một tin vui cho các bạn có mong muốn học tập tại INTEK, tất cả những sinh viên được nhận vào học viện sẽ nhận một học bổng bao gồm toàn bộ học phí trong năm đầu tiên. Tuy nhiên cơ hội có giới hạn này sẽ chỉ dành cho 70 học viên thể hiện được tinh thần cộng đồng và hợp tác, nỗ lực và phát triển bản thân tốt trong thời gian tham gia Hyperspace - khóa học thử bắt buộc do INTEK tổ chức tại TP.HCM cho các học viên muốn gia nhập học viện.

Hyperspace là chương trình kéo dài 2 tuần và hoàn toàn miễn phí. Chương trình giúp các bạn trẻ làm quen với ngành CNTT, đối mặt với những thử thách nghiêm túc, trải nghiệm phương pháp giảng dạy một cách chân thực nhất để có cái nhìn toàn diện về toàn bộ khóa học tại INTEK. Đáng chú ý, Hyperspace là chương trình học thử, nhưng không phải là một cuộc dạo chơi kiểu “cưỡi ngựa xem hoa”. Đây là một khóa đào tạo ngắn hạn và nghiêm túc, ngay lập tức áp dụng các phương pháp đào tạo của INTEK, cũng như cơ hội để các bạn trẻ có thể gặp gỡ những huấn luyện viên, những kỹ sư công nghệ thông tin nhiều kinh nghiệm.

Hoàn thành chương trình Hyperspace, các bạn trẻ sẽ chọn được con đường riêng cho mình. Hoặc gia nhập Học viện Công nghệ INTEK và tiếp xúc với chương trình học kéo dài 2,5 năm tại INTEK trong môi trường toàn cầu, tiếp cận cũng như nhận được sự tư vấn, hỗ trợ những chuyên gia hàng đầu trong ngành CNTT. Hoặc dù không phù hợp với INTEK, các bạn trẻ cũng sẽ gặt hái được nhiều kinh nghiệm và kỹ năng bổ ích để vững bước trên hành trình tiếp theo của sự nghiệp. Có thể thấy, việc chỉ lựa chọn những học viên phù hợp, thực sự có đam mê thể hiện cam kết nghiêm túc của INTEK trong việc đảm bảo lợi ích cũng như chất lượng đầu ra của sinh viên.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất