Học đường

Bị cách ly vì nhiễm Corona, cô giáo vẫn quyết định âm thầm dạy trực tuyến cho học trò

Sơn Ca
Chia sẻ

Do lo lắng cho học sinh sẽ mau chóng quên đi các kiến thức nếu không được đến trường, cô Đỗ Tống đã quyết định tổ chức dạy học trực tuyến từ bệnh viện dã chiến.

Trước đó, vào ngày 31/1, cô giáo bộ môn tiếng Anh Đỗ Tống bị chẩn đoán dương tính với Covid-19. Ngày 15/2, cô được đưa vào bệnh viện dã chiến của Sân vận động Gang thép Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc.

Tuy nhiên, do lo lắng cho học sinh sẽ mau chóng quên đi các kiến thức nếu không được đến trường, cô Đỗ Tống đã quyết định tổ chức dạy học trực tuyến từ bệnh viện dã chiến.

Cô Đỗ Tống quyết định dạy học trực tuyến cho học sinh dù đang phải cách ly. 

Để không làm ảnh hưởng đến các bệnh nhân khác, cô Đỗ Tống tìm chiếc giường trống, đặt điện thoại di động lên bàn cạnh giường ngủ và dạy theo đúng giờ học.

Không những vậy, mỗi lần phát sóng một lớp, cô Đỗ phải tìm cách giấu việc mình đang điều trị. Tuy nhiên, vài ngày trước, vẫn có những học sinh nhận ra Sân vận động Gang thép Vũ Hán trong video trực tiếp. Sau đó, các học sinh biết sự thật đã vẽ tranh, cùng ghi lại đoạn video ngắn để gửi đến cô, chúc cô chóng phục hồi.

“Thực sự dịch bệnh đã khiến bọn trẻ trưởng thành lên rất nhiều. Một vài đứa trẻ nghịch ngợm sẽ chủ động đọc sách và làm bài tập về nhà để tôi kiểm tra. Tôi cảm thấy chúng trân trọng cơ hội đọc hơn bao giờ hết”, cô Đỗ Tống bày tỏ.

Cô giáo chia sẻ thêm: “Tôi tin rằng các giáo viên khác sẽ làm điều tương tự khi họ gặp hoàn cảnh như tôi”.

Hành động này của cô Đỗ Tống đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Tuy nhiên, hành động này của cô giáo Đỗ Tống đã nhận phải nhiều luồng ý kiến trái chiều từ phía cư dân mạng. Theo đó, nhiều người bày tỏ sự xúc động trước tấm lòng của cô Đỗ Tống với học trò của mình. Đồng thời, nhiều ý kiến khác lại cho rằng, hành động của cô Đỗ Tống là không cần thiết, cô đang bị bệnh thì nên tập trung điều trị cho dứt điểm. Việc dạy học cho các bạn học sinh, sẽ có giáo viên khác đảm nhận.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất