Học đường

Cô giáo tươi cười, trao thông điệp yêu thương qua những cái ôm đầy tình cảm đón học trò vào lớp khiến CĐM ngợi khen

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Mỗi sáng sáng, trước khi bước vào lớp học, giáo viên sẽ trao "thông điệp yêu thương" bằng những cái đập tay, bằng những cái ôm, những nụ cười hóm hỉnh đến học trò của mình. 

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh tượng vô cùng ý nghĩa giữa cô và trò của một lớp học. Theo đó, mỗi sáng sáng, trước khi bước vào lớp học, giáo viên sẽ trao “thông điệp yêu thương” bằng những cái đập tay, bằng những cái ôm, những nụ cười hóm hỉnh đến học trò của mình.

Nguồn: Nguyễn Thanh Tâm

Kèm theo đoạn clip, thành viên Nguyễn Thanh Tâm chia sẻ như sau:

“Lời chào vào tiết học!

Mỗi khi trống vào tiết, thay vì chỉ cứng nhắc đứng lên chào một cách vô cảm, tại sao chúng ta không thử tạo nên sự tương tác thân mật thế này? Hành động này góp phần gắn kết và thắt chặt tình cảm cô trò, cũng là một hành động trao yêu thương, tạo cho học sinh tâm thế thoải mái, thân thiết với giáo viên và đón nhận bài học được thoải mái, tự nhiên hơn”.

Những cái đập tay….

Những cái ôm tình cảm…

Ngay sau khi đoạn clip xuất hiện ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, rất nhiều ý kiến bày tỏ sự thích thú trước màn chào hỏi đặc biệt và ý nghĩa của cả cô và trò. Qủa thực, hành động này tuy nhỏ nhưng rất ấm áp, thắt chặt hơn nữa tình cảm giữa giáo viên và học sinh.

Kiều Oanh bình luận: Này đúng là ngôi trường hạnh phúc ấy ạ. Em ước gì trường em cũng như vậy. Dù rất nhiều bình luận trái chiều trong bài viết này nhưng em vẫn rất muốn bài viết này sẽ được chia sẻ rộng rãi. Ước gì thầy cô áp dụng cái này vào chương trình giảng dạy. Vừa gắn kết tình thầy trò, giúp cho chúng em tự tin hơn. Xóa bỏ căng thẳng trong những giờ học mà còn giúp chúng em khi ra trường sẽ nhớ về trường nhiều hơn nữa. Cảm ơn chị đã chia sẻ video này. Chúc chị sẽ chia sẻ được 1 phần nào đó thông điệp của mình. Cảm ơn mọi người đã đọc hết những lời này của em”.

Tống Thế Sơn viết: “Đáng yêu quá, cảm ơn các bạn đã chia sẻ, mình sẽ áp dụng”.

Bên cạnh những lời khen ngợi, một vài ý kiến khác cũng cho rằng việc làm của cô trò lớp học này sẽ rất mất thời gian và có chút gì đó gượng ép, chỉ phù hợp với bậc mầm non và tiểu học.

Vô Thường bình luận: ” Có cái gì đó hơi máy móc, phù hợp với mầm non và tiểu học hơn! Cấp 2, cấp 3 thì học sinh đã lớn, các thầy cô có thể thay đổi hình thức khác, ngộ nhỡ là thầy giáo và HS nữ thì sao? Thời gian chuyển tiết từ lớp này sang lớp khác có 5p lớp 50 học sinh thì thế nào! Không phải cứ thế là thân thiện! Thân thiện, yêu thương tôn trọng nhưng đừng máy móc và cứng nhắc”.

Trần Hoàng Lâm bình luận: “Lớp học nào cũng được thế thì tốt, nhưng mãi chào hỏi thì còn thời gian đâu nữa mà dạy dỗ các em”.

Trước những bình luận trái chiều về đoạn video này, một bạn nữ có tên Nguyễn Hải Anh - đồng thời là thành viên lớp học này đã lên tiếng đính chính: “Cô lên lớp sớm chứ không phải trống đánh rồi mới lên nên không lấn sang thời gian học. Như các bạn thấy đó, video dài có đúng 1 phút, không tua nhanh nên sẽ không ảnh hưởng gì đến thời gian giảng dạy cả.

Qua video này, chúng tớ muốn gửi thông điệp trao yêu thương và thắt chặt tình cô trò, tạo cảm giác gần gũi và thoải mái cho cả học sinh lẫn giáo viên, mong là không nhận được quá nhiều ý kiến trái chiều”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất