Học đường

Chia tay cả lớp trước kỳ thi tốt nghiệp do đến kỳ sinh, cô giáo bật khóc khiến bao học trò rưng rưng

Nhật Minh
Chia sẻ

Tuổi học trò luôn mang đến cho chúng ta rất nhiều những kỷ niệm, một trong số đó chính là hình ảnh không bao giờ phai về những người thầy, cô giáo ngày đêm tảo tần không biết mệt mỏi, đưa bao thế hệ học sinh đến với tri thức, sự thành công.

Nếu có ai hỏi rằng, quãng thời gian đáng nhớ nhất trong cuộc đời của bạn là khi nào, nhiều người chắc hẳn sẽ không ngần ngại, đắng đo mà trả lời rằng, đó chính là tuổi học trò. Thật vậy, ký ức của tuổi học trò bao giờ cũng đẹp, từ cái bàn, cái ghế, bục giảng cho đến bụi phấn, tất cả đều cho mỗi cô cậu học trò từng kỷ niệm đáng nhớ.

Và khi nhắc đến quãng thời gian cắp sách đến trường, chắc hẳn sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến những người thầy, người cô ngày đêm tận tụy chèo lái đưa biết bao thế hệ cập bến tri thức. Và trong khoảnh khắc chia tay, ít nhiều thầy cô giáo đã không kiềm chế được cảm xúc của mình khi phải nói lời tạm biệt với những người bạn đã đồng hành cùng mình suốt một quãng thời gian dài.

Mới đây, một đoạn clip Tiktok ghi lại khoảnh khắc chia tay của một cô giáo phải bước vào giai đoạn nghỉ sinh với lớp học của mình đã khiến nhiều bạn trẻ rưng rưng nước mắt. Theo đó do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên nhiều trường phải thay đổi kế hoạch, khung chương trình đào tạo, điều này đã kéo theo không ít những thay đổi khác.

Và do thời gian năm học kéo dài hơn dự kiến nên cô Nguyễn Quỳnh Mai, chủ nhiệm lớp 12C10, trường THPT Dầu Giây, Đồng Nai phải nghỉ thai sản trước khi các học sinh thân yêu của mình bước vào kỳ thi quan trọng nhất – kỳ thi Tốt nghiệp THPT.

Khoảnh khắc giáo viên và họctrò chia tay nhau gợi nhớ những kỷ niệm cho nhiều bạn trẻ

Cô trò lớp 12C10 đã gắn bó cùng nhau suốt 3 năm học, cô Mai chính là cô chủ nhiệm của các em từ khi mới bước vào ngôi trường phổ thông. Chính vì vậy trong đoạn clip được đăng tải, buổi chia tay này, cả cô và học trò đều bịn rịn lưu luyến, thậm chí, những giọt nước mắt cũng đã phải rơi trước thời khắc không ai mong muốn này.

Với những người giáo viên, việc chia tay một thế hệ hay một lớp học nào đó là câu chuyện diễn ra đều đặn, là quy luật bắt buộc của thời gian. Thế nhưng đối với những cô cậu bạn mười tám đôi mươi này thì đây có lẽ sẽ là dấu mốc, là kỷ niệm đẹp nhất mà dù cho có đi đâu về đâu, có làm ngành nghề gì sau này đi chăng nữa thì chẳng ai muốn quên đi khoảng thời gian tươi đẹp này.

Đoạn clip trên ngay sau khi được đăng tải đã nhận được sự quan tâm và chia sẻ từ cư dân mạng. Đa phần người dùng đều bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình trước tình cảm thiêng liêng giữa thầy và trò lớp 12C10, không ít người dùng trong số này cũng hồi tưởng về quá khứ, về khoảng thời gian cắp sách đến trường của bản thân và kể lại những câu chuyện “dở khóc dở cười” của thời học sinh.

– “Xem mà xúc động quá đi mất, đúng là dù cho có như thế nào thì tình thầy và trò vẫn cao cả và thật đẹp”.

– “Mong sao thời gian quay lại, để mình một lần nữa được sống trong quãng thời gian tươi đẹp của tuổi thanh xuân”.

– “Nhìn nhớ cô mình khi xưa, lúc cô nói cô sẽ nghỉ thai sản, cả lớp chơi với, cố kiềm chế cảm xúc, đến lúc cô rời đi thì cả bọn khóc như mưa”.

– “Lúc xưa hay chọc ghẹo các thầy cô, đến bây giờ thì có muốn cũng chẳng được”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất