Học đường

Cô giáo mặc váy cưới, đầu đội khăn voan đứng lớp dạy học trong ngày đưa dâu và lí do đặc biệt khiến ai cũng cảm động

Sơn Ca (TH)
Chia sẻ

Được biết cả trường học này chỉ có 7 giáo viên trong khi số lượng học sinh là 137, nếu cô giáo nghỉ dạy để tổ chức hôn lễ, các bạn nhỏ sẽ phải tự học một ngày. Chính vì lẽ đó, cô giáo này đã quyết định không sử dụng đến lịch nghỉ phép kết hôn của mình, vẫn đứng lớp cho đến sát giờ đưa dâu.

Vừa qua mạng xã hội Trung Quốc vừa xuất hiện đoạn clip ghi lại một lễ cưới cực kỳ đặc biệt của một giáo viên dạy bậc tiểu học. Cụ thể, trong ngày cưới của mình, cô giáo này mặc váy cưới, trang điểm xinh đẹp và… vẫn đứng lớp giảng bài.

Cô giáo mặc váy cưới, đầu đội khăn voan đứng lớp dạy học gây chú ý.

Lí do cho hành động của cô giáo này xuất phát từ sự yêu thương học trò của mình. Được biết, cả trường học này chỉ có 7 giáo viên trong khi số lượng học sinh là 137, nếu cô nghỉ dạy một ngày, bọn trẻ sẽ phải tự học một ngày. Chính vì lẽ đó, cô giáo này đã quyết định không sử dụng đến lịch nghỉ phép kết hôn của mình.

Cô giáo đặc biệt nói trên có tên Lưu Mỹ Địch, hiện đang dạy môn Ngữ văn tại trường tiểu học Tần Trang ở thị trấn Phong Trang, huyện Diên Tân, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Đám cưới đặc biệt của cô giáo Trung Quốc. Clip: Zing.vn

Qua đoạn clip có thể thấy, cô Mỹ Địch vận trang phục cưới giản dị, khăn voan đội sẵn trên đầu nhưng trên tay thay vì cầm hoa cưới lại là cuốn sách giáo khoa và bắt đầu với công việc “gõ đầu trẻ” như thường lệ. Ở bên dưới lớp học, đám học trò thừa hiểu được rằng hôm nay là ngày đặc biệt của cô giáo mình, dù mở sách học nhưng thi thoảng lại lén nhìn nét xinh đẹp, dịu dàng của cô giáo.

Và điều đặc biệt đã diễn ra sau 2 tiết học…

10 giờ sáng, âm thanh vang lên: “Chú rể đến rồi” từ 130 đứa trẻ đáng yêu. 137 “người thân” của cô dâu gồm các giáo viên, đám học trò và cán bộ trường tỏ ra phấn khích tổ chức lễ đưa dâu. Trước khi trao tay cô dâu cho chú rể, mọi người tiến hành “thủ tục” tặng các món lễ vật tân hôn do họ tự tay làm.

Hiệu trưởng trường tiểu học Tần Trang - cô Lý Hồng cảm thấy vô cùng xúc động bởi đám cưới đặc biệt này. Đồng thời, hết sức thương cảm và trân trọng tình cảm mà cô giáo Mỹ Địch dành cho các học trò của mình.

Cô hiệu trưởng Lý Hồng xúc động tâm sự với cô dâu: “Điều kiện còn hạn hẹp, thiệt thòi cho em rồi Mỹ Địch à”. Cô dâu trả lời: “Có nhiều người nhà đưa dâu như thế này, em đã rất hạnh phúc rồi, thiệt thòi gì chứ”.

(Nguồn Beijing News)

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (TH)

Tin mới nhất