Học đường

Lo học trò bị mắng chửi sau buổi họp phụ huynh, cô giáo chủ nhiệm 'viết tâm thư' nhắn nhủ bố mẹ 'gây sốt' CĐM

Sơn Ca
Chia sẻ

"Chúng ta là cha mẹ cũng chưa toàn diện, vậy nên không thể đòi hỏi con trẻ toàn diện ngay được. Chúng ta phải uốn nắn từng bước, không phải cứ quyền cha mẹ là mắng con cái như thế nào cũng được", lời cô giáo nhắn nhủ đến quý phụ huynh.

Với nhiều cô cậu học trò, các buổi họp phụ huynh là điều gì đó cực kỳ đáng sợ. Sau mỗi buổi họp, không khí gia đình lại thêm phần căng thẳng bởi những phản ánh tình hình học tập của giáo viên chủ nhiệm.

Nắm bắt được tâm lý của phụ huynh, của học sinh và hiểu được những gì sắp diễn ra sau buổi họp phụ huynh, một giáo viên đã có cuộc nhắn nhủ với quý phụ huynh sau khi buổi họp kết thúc ngay lập tức nhận được sự quan tâm của CĐM.

Cụ thể, do không hài lòng với kết quả học tập của con em mình mà nhiều phụ huynh về nhà đã quát mắng, chì chiết con. Khi biết được tình trạng của học trò, cô giáo chủ nhiệm đã quyết định gửi “tâm thư” của mình đến các bậc phụ huynh như sau:

Lời nhắn nhủ của cô giáo chủ nhiệm đến quý phụ huynh sau buổi họp phụ huynh nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm.

Theo nội dung đoạn tin nhắn mà cô chủ nhiệm gửi lên Group ‘Gia đình 10A8′, không chỉ đề nghị cha mẹ không mắng nhiếc con cái mà cô còn phân tích rất nhiều điều ý nghĩa khiến quý phụ huynh phải nhìn nhận lại.

“Chúng ta là cha mẹ cũng chưa toàn diện, vậy nên không thể đòi hỏi con trẻ toàn diện ngay được. Chúng ta phải uốn nắn từng bước, không phải cứ quyền cha mẹ là mắng con cái như thế nào cũng được”, lời cô giáo nhắn nhủ đến quý phụ huynh.

Được biết, “cô giáo quốc dân” nói trên là cô Cấn Thị Thu Hường (SN 1975), dạy môn Lịch sử, hiện đang là giáo viên chủ nhiệm của lớp 10A8 trường THPT Quốc Oai (Hà Nội).

Ngay sau khi đoạn tin nhắn xuất hiện trên mạng xã hội ngay lập tức nhận được sự quan tâm của CĐM. Rất nhiều quý phụ huynh đồng tình với những gì mà cô giáo này đề nghị. Riêng với các bạn học sinh, cô giáo này quả là “cô giáo quốc dân”, “tâm lý nhất vịnh Bắc Bộ” khiến ai ai cũng ao ước được trở thành học trò của cô.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất