Học đường

Cô giáo chọn đáp án 'lạ' khiến phụ huynh hoang mang, cộng đồng mạng dậy sóng

Nhật Minh
Chia sẻ

Hiện nay, ngoài những vấn đề về bạo lực học đường, gian lận trong thi cử,... đang được cộng đồng quan tâm thì vấn đề cũng không kém phần chú ý đó chính là những sự lựa chọn “khó hiểu” trong các bài toán của giáo viên đứng lớp.

Có thể thấy, tiểu học là một trong những cấp học quan trọng nhất, bởi chính nó quyết định đến tư duy phát triển, khả năng xử lý tình huống của các bé sau này. Thế nên ở cấp học này, đòi hỏi giáo viên đứng lớp phải luôn là một người có tâm, đặc biệt là kiến thức phải vững vàng để hỗ trợ cho bé phát triển một cách tối ưu nhất.

Tuy nhiên, một hình ảnh mới đây được đăng tải trên mạng xã hội đã khiến cho nhiều bậc phụ huynh không khỏi hoang mang. Hình ảnh ghi lại những bài toán trắc nghiệm được giáo viên chấm điểm, điều đáng nói ở đây là một số câu chúng ta có thể dễ dàng chọn được đáp án, tuy vậy lại không trùng khớp với đáp án của giáo viên chấm bài.

Cách chấm điểm của giáo viên ở câu 5, câu 6 gây nên sự hoang mang cho các bậc phụ huynh.

Cụ thể ở câu 5, nội dung câu hỏi là “Bố của Hà đi công tác 1 tuần lễ và 2 ngày, hỏi bố Hà đi công tác tất cả mấy ngày?”. Thay vì đáp án chính xác là 9 ngày, tuy vậy học sinh lại chọn đáp án là C, 7 ngày, giáo viên vẫn đánh dấu đúng và cho điểm câu trả lời này.

Ở câu 6, khi học sinh này chọn đáp án đúng, thì giáo viên lại cho rằng sai. Với phép tính của đề là 79cm - 4cm + 3cm thì thu được kết quả là 78cm, theo đáp án này thì 78cm phải lớn hơn 75cm, tức chọn đáp án A. Thế nhưng giáo viên chấm bài lại phủ nhận đáp án này và chọn đáp án C , 78cm là đáp án đúng.

Một số phụ huynh sau khi tham khảo đề kiểm tra và cách chấm bài của cô giáo tỏ ra lo lắng trước sự việc này. Phụ huynh H.T.T.L bức xúc cho rằng: “Đề bài rất dễ, người học chưa hết lớp 12 còn có thể chọn ra được đáp án đúng, nói chi đến việc cô giáo là một cử nhân sư phạm, cần phải xem lại nền tảng kiến thức của giáo viên này có đủ trình độ để đứng lớp dạy hay không???”.

Hay bạn H.H cũng chia sẻ: “Với đội ngũ những giáo viên như thế này, thì làm sao có thể đào tạo được những mầm non tương lai của đất nước được chứ? Cần phải điều tra và xem lại giáo viên này”.

Không biết đây chỉ là sự cố, hay đằng sau những bài thi, câu hỏi này có ẩn ý gì hay không nhưng những bức xúc của phụ huynh là hoàn toàn có cơ sở, đặc biệt hơn đây là những đề bài rất đơn giản. Thế theo bạn, đáp án nào mới là đáp án chính xác trong trường hợp này?

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất