Học đường

Thư viện sang xịn hơn 20 tỷ, chứa 10.000 đầu sách đẹp như khách sạn 5 sao ở trường ĐH tại Sài Gòn

Vương Phi
Chia sẻ

Sau khi đi vào hoạt động, đây sẽ là thư viện trực thuộc ĐH hiện đại hàng đầu Việt Nam. thư viện chứa 10.000 đầu sách, nằm trong tòa nhà 4 tầng có diện tích gần 2.000m2, có tổng mức đầu tư 20 tỷ đồng.

Thư viện sang xịn mịn đẹp như khách sạn 5 sao này nằm tại trụ sở chính trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM. Đây là một công trình mới toanh khi chỉ vừa mới khánh thành và đi vào hoạt động ngày hôm qua 1/3.

Chắc chắn trong hình dung của nhiều sinh viên, thư viện là một nơi khá nhàm chán và nghiêm túc. Ngoài việc lên đó học, kiếm tìm những đầu sách cũ, sinh viên gần như không có lựa chọn khác. Tuy nhiên, nếu có dịp đến thăm thư viện của ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, quan niệm này chắc chắn sẽ thay đổi.

Khung cảnh thư viện khi về đêm.

Nguồn ảnh: Nguyễn Thị Cẩm Ly/ Sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng.

Không gian bên ngoài thư viện với phần ốp kính đẹp long lanh như khách sạn 5 sao. Nguồn ảnh: Nguyễn Thị Cẩm Ly/ Sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng.

Ảnh: Trần Thùy Dung.

Thư viện của trường là một quần thể kiến trúc hiện đại bao gồm: Khu vực tự học và khu vực phòng máy tính, khu đọc sách, cổng vào trung tâm thư viện quét thẻ từ, đảm bảo không cho người lạ vào.

PGS-TS Nguyễn Xuân Hoàn, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM cho biết: 10.000 đầu sách tập trung ở các lĩnh vực về khoa học kỹ thuật, công nghệ và kinh doanh. Song song đó, hệ thống thư viện điện tử kết nối với hệ thống e-learning. Ngoài ra, thư viện còn được trang bị các công nghệ thiết bị quản lý thư viện hiện đại và tiên tiến như mượn - trả sách tự động…

Khối kiến trúc hiện đại này còn có phòng thuyết trình, phòng nghiên cứu, phòng thảo luận nhóm, phòng xem phim, phòng hội thảo trực tuyến, không gian truyền thông sáng tạo…

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất