Học đường

Cô gái Bình Định xuất sắc tốt nghiệp thủ khoa đầu tiên ngành Dược tại ĐH lớn ở Mỹ

Sơn Ca
Chia sẻ

Nữ sinh Nguyễn Thị Hồng Ngọc (SN 1991, quê từ Bình Định) mới đây đã khiến bao người ngưỡng mộ với thành tích tốt nghiệp thủ khoa ngành Dược tại trường Đại học Tyler, bang Texas - Mỹ.

Ngày 3/5 vừa qua, trong buổi lễ tốt nghiệp, Hồng Ngọc còn vinh dự được đại diện cho toàn bộ sinh viên của trường đứng lên phát biểu.

Hồng Ngọc đại diện cho toàn bộ sinh viên của trường đứng lên phát biểu trong lễ tốt nghiệp.

Khi còn ở Việt Nam, Hồng Ngọc đã tìm thấy niềm đam mê của mình với môn tiếng Anh, chính vì thế, khi tốt nghiệp THPT, cô gái này đã quyết định thi vào ngành Tổng hợp Anh ở Đại học Quy Nhơn.

Cũng như nhiều bạn trẻ khác, Hồng Ngọc luôn khát khao có cơ hội sang nước ngoài du học để phát triển bản thân và ngành nghề mà mình yêu thích. Sau một thời gian tìm hiểu, Hồng Ngọc quyết định sang Mỹ khi đang là sinh viên năm thứ 3 ngành Tổng hợp Anh của trường Đại học Quy Nhơn.

Khi sang Mỹ, Hồng Ngọc chọn ngành y tế bằng việc đăng ký học ở trường cao đẳng cộng đồng Richland ở Dallas, Texas. Ngọc được làm việc tại phòng thí nghiệm vi sinh của trường, nơi cô bắt đầu tình yêu với sinh học và khoa học.

Cô gái đến từ Bình Định xuất sắc đạt thành tích thủ khoa ngành Dược tại trường Đại học Tyler, bang Texas - Mỹ.

Ba năm đầu, Hồng Ngọc học y tế cộng đồng ở Dallas, sau đó với kết quả học tập khá cao, cô chuyển sang học tại ĐH Tyler, ngành Doctor of Pharmacy (ở Hoa Kỳ chỉ có một cấp dược sĩ là Doctor of Pharmacy - PharmD). Suốt thời gian này, năm nào cô nàng cũng nhận được học bổng với tổng trị giá gần 20.000 USD.

Với thành tích học tập đáng nể, vừa mới ra trường Hồng Ngọc đã được nhận vào vị trí resident ở Methodist Dallas Medical Center, cả lớp chỉ có 7 trên tổng số 80 bạn được nhận vào vị trí này.

Khoảnh khắc Hồng Ngọc cùng gia đình trong ngày tốt nghiệp của cô.

Được biết, Hồng Ngọc đã lập gia đình ở Mỹ được 4 năm, ông xã của Ngọc cũng là người trong ngành y.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, Hồng Ngọc cho biết, trong 2 năm tới, cô đang cố gắng để thi lấy thêm bằng chuyên khoa về ung bướu và sau đó tiếp tục lấy thêm một bằng thạc sỹ về quản lý.

Thời gian tới, Hồng Ngọc sẽ tiếp tục vừa làm vừa học để lấy thêm bằng cấp. 

Hồng Ngọc đã lập gia đình được 4 năm, chồng của Hồng Ngọc cũng làm trong ngành y.

Hồng Ngọc cũng cho biết, sau khi sắp xếp xong việc học tập và lịch làm việc, cô sẽ trở về quê hương nhưng cũng sẽ đi lại giữa cả hai đất nước.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất