Học đường

Clip Lưu Diệc Phi bảo vệ luận văn Đại học từ 13 năm trước bất ngờ bị 'khui' lại và ném đá tơi tả chì vì một lý do

Lệ Chi
Chia sẻ

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh Lưu Diệc Phi bảo vệ luận văn Đại học từ 13 năm trước nhận nhiều gạch đá từ cư dân mạng xứ Trung vì lý do khá bất ngờ.

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh Lưu Diệc Phi thuyết trình bảo vệ luận văn từ 13 năm trước tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh vào năm 2006 được chia sẻ trên mạng xã hội. Theo Sohu, trong buổi bảo vệ này, nữ diễn viên Lưu Diệc Phi sẽ trình bày đề tài trước sự chứng kiến của nhóm giáo sư trong trường.

Clip Lưu Diệc Phi bảo vệ luận văn tốt nghiệp đại học.

Tuy chỉ là đoạn clip cũ nhưng bất ngờ, Lưu Diệc Phi lại vướng phải khá nhiều chỉ trích. Theo đó, nhiều người nhận ra cô liên tục cúi nhìn xuống luận văn và có vẻ như không thuộc những gì mình viết trong đó. Đáng chú ý, Sohu còn cho biết vì clip này, một số nguồn tin còn tiết lộ Lưu Diệc Phi chưa hoàn thành luận văn trước ngày bảo vệ.

Đây mà là bảo vệ luận văn à? Đây là niệm luận văn, tụng kinh luận văn”, cư dân mạng trên Weibo viết. Họ thậm chí còn tỏ ra bất bình và khó hiểu khi ngôi sao điện ảnh vẫn có thể đạt điểm cao khi tốt nghiệp.

Lưu Diệc Phi từng đỗ Đại học khi mới chỉ 15 tuổi.

Trước đó, Lưu Diệc Phi đỗ Học viện Điện ảnh Bắc Kinh khi mới 15 tuổi, trở thành sinh viên trẻ nhất lịch sử trường. Tuy nhiên, trong suốt quá trình học tập, nữ diễn viên chưa từng có thành tích đặc biệt xuất sắc, xứng đáng để đặc cách vào trường. Ngoài ra, thời gian học ĐH, Lưu Diệc Phi cũng không có thành tích nổi trội ngoài việc được chú ý bởi nhan sắc, thành tích hoạt động ngoại khóa và khả năng ca múa.

Ảnh cắt từ clip Lưu Diệc Phi trình bày luận văn.

Tháng 7/2006, Lưu Diệc Phi tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Theo nhiều ý kiến, clip bảo vệ luận văn của Lưu Diệc Phi hoàn toàn không có gì xuất sắc ngoại trừ việc nhan sắc của người đẹp thực sự rất ấn tượng. Được biết, sự phẫn nộ này là do clip trên được công bố trùng đúng với thời điểm một diễn viên nam bị kiểm tra vì hành vi sao chép tài liệu luận văn tiến sĩ.

Cụ thể, nam diễn viên này là Địch Thiên Lâm - người đã sao chép 40% luận văn tiến sĩ khi đang là nghiên cứu sinh trường Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Anh lấy được bằng tiến sĩ vào giữa năm 2018. Vì vấn đề này, Học viện Điện ảnh Bắc Kinh đang bị kiểm tra về quy trình cấp bằng và chấm thi.

Địch Thiên Tâm đang trở thành tâm điểm chỉ trích khi bị phát hiện sao chép luận văn Tiến sĩ.

Chia sẻ

Bài viết

Lệ Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất