Học đường

Clip giáo viên thưởng nóng 100.000 đồng cho từng học sinh vì lớp giữ hạng 1 thi đua gây tranh cãi dữ dội

Vương Phi
Chia sẻ

Bên cạnh những ý kiến ngưỡng mộ sự hào phóng của nữ giáo viên, không ít người lại cho rằng điều này thể hiện căn bệnh thành tích đang ngày càng có dấu hiệu trầm kha hơn.

Những ngày gần đây, ngành Giáo dục xảy ra khá nhiều câu chuyện đáng buồn. Một trong số đó là chuyện giáo viên phạt tát học sinh 231 cái vì sức ép thành tích thi đua. Câu chuyện này xảy ra tại trường THCS Duy Ninh khiến không ít người bất bình, nhất là khi Hiệu trưởng nhà trường còn xin báo chí đừng lên tiếng vì trường sắp được công nhận chuẩn quốc gia cấp độ II.

Giữa lúc nhiều người lo ngại, căn bệnh thành tích đang dồn học sinh, giáo viên vào bước đường khó khăn, căng thẳng, stress nặng nề thì mới đây, trên mạng lan truyền clip giáo viên thưởng nóng hẳn 100.000 đồng cho từng học sinh vì lớp giữ vị trí hạng 1 và các em làm bài tập tiếng Anh vượt qua mong đợi.

Khi lớp em hạng 1 và làm bt English ngoài mong đợi của cô :)))#12@5class#ThptTranDaiNghia#TayNinh

Người đăng: Cao Ngoc Thanh Tam vào Thứ sáu, 30 Tháng 11, 2018

Đoạn clip cô giáo phát cho mỗi học sinh 100k gây sốt mạng xã hội.

Đoạn clip quay lại cảnh cô giáo mang một sấp tiền mặt, phát cho mỗi học sinh tờ tiền 100.000 xanh lét khiến nhiều người choáng ngợp. Đi cùng với clip này, nickname đăng tải nó chú thích: “Khi lớp em hạng 1 và làm bài tập tiếng Anh ngoài mong đợi của cô”.

Được biết, sự việc trên xảy ra tại trường THPT Trần Đại Nghĩa (Tây Ninh). Tuy không rõ nguyên nhân dẫn đến clip có đúng như lời nickname chia sẻ hay không nhưng sau khi đăng tải câu chuyện này đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Ảnh cắt từ clip.

“Nhà cô không có gì ngoài tiền. Rich Teacher chính là đây rồi, em muốn vào team của cô”, bạn H.Q chia sẻ.

“Cô chả có gì ngoài điều kiện nên mấy đứa cứ học chăm vào nhé, ước gì ngày xưa em được học cô”, bạn Q.A viết.

Tuy nhiên, ngoài ý kiến ngưỡng mộ, không ít bình luận lại lên án gay gắt hành động này và cho rằng đó là một trong những cách cổ xúy việc coi trọng thành tích.

“Cho tiền là cách giáo dục hay chăng, vả lại lương giáo viên được bao nhiêu, cho học sinh ngần ấy tiền cũng hết gần tháng lương. Vậy thì tiền cho học sinh là ở đâu, có nên làm thế hay không”, bạn T.H viết.

“Đây là cách cổ vũ hay chỉ là động viên nhất thời, chả lẽ mỗi lần lớp đạt thành tích tốt lại cho tiền tiếp. Mình không ủng hộ cách làm này”, một ý kiến khác nêu.

Tuy nhiên, một số bình luận lại cho rằng, đây có thể không phải là màn thưởng tiền mà là giáo viên thu thừa một khoản nào đó nên trả lại. “Nhìn mặt cô giáo căng thẳng quá, không giống trao thưởng”, một ý kiến nêu.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất