Học đường

Clip: 2 cậu học trò nhỏ ân cần chăm sóc bạn cùng lớp bị bại não khiến CĐM hết lời ngợi khen

Sơn Ca
Chia sẻ

Trong giờ nghỉ giải lao, Yuan tự tay đút đồ ăn cho Hans, còn Karl giúp bạn đặt cặp sách lên ghế. Không những vậy, Karl còn tinh tế đến mức sợ bạn nóng, nên đã bật quạt và di chuyển quạt lại gần Hans hơn. 

Vào ngày 25/6 vừa qua, Christine Lopez, giáo viên lớp Giáo dục đặc biệt (trường tiểu học tái định cư Mouaque, thành phố Mabalacat, tỉnh Pampanga, Philippines) vừa chia sẻ lên Facebook đoạn video ghi lại những hành động cực kỳ ấm áp và dễ thương của 2 học sinh có tên Yuan và Karl.

Theo đó, hai cậu bé này đã tự tay đút đồ ăn, có những hành động vỗ về, quan tâm đến người bạn cùng lớp tên Hans - cậu bé không may mắc chứng bại não.

Theo đoạn clip ghi lại, Yuan tự tay đút đồ ăn cho Hans còn Karl giúp bạn đặt cặp sách lên ghế. Không những vậy, Karl còn tinh tế đến mức sợ bạn nóng, nên đã bật quạt và di chuyển quạt lại gần Hans hơn.

Theo cô Christine, ngày đầu tiên cậu bé Hans tham gia lớp học vào ngày 3/6, cô Cristine đã quyết định đề nghị hai học sinh khác là Yuan và Karl chịu trách nhiệm giúp đỡ Hans ăn uống và viết bài. Cả Yuan và Karl đều vui vẻ nhận lời nhưng vì còn quá nhỏ, hai cậu bé không thể làm được nhiều và chính cô Cristine cũng không hy vọng gì, chỉ mong muốn học sinh của mình có thể gần gũi với nhau hơn.

Tuy nhiên hôm đó, khi cô Cristine vừa tới lớp, cô đã chứng kiến một cảnh tượng 2 cậu học sinh Yuan và Karl quan tâm đến người bạn Hans, hành động này là hoàn toàn hoàn toàn tự nhiên vì cô Christine không hề yêu cầu học sinh của mình làm điều này. Dù hành động giúp đỡ bạn của 2 em nhỏ còn vụng về, lúng túng nhưng quan trọng là hành động ấy xuất phát từ chính tâm hồn non nớt khiến cô giáo vô cùng bất ngờ và hạnh phúc.

“Ngày hôm đó, hai cậu bé đã làm một việc tốt mặc dù tôi chưa từng bảo chúng làm vậy. Đó là lý do khiến tôi vô cùng hạnh phúc”, cô Cristine chia sẻ.

Đoạn clip ngay sau khi xuất hiện ngay lập tức thu hút sự quan tâm của CĐM, hầu hết mọi người đều dành lời khen ngợi cho hai cậu bé Yuan và Karl vì những hành động quá dễ thương và chân thành. Bên cạnh đó, nhiều người khác cũng dành lời khen đến cách giáo dục của cô Cristine và bố mẹ hai cậu bé giúp những đứa trẻ sớm hình thành những phẩm chất tốt.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất