Học đường

Chuyện lạ trước cổng trường thi vào ĐH Kiến trúc TP HCM: Sinh viên phải thuê ghế để ngồi thi, 40k/cặp, đặt cọc 60k

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Năm nay có gần 2000 thí sinh thi vẽ mỹ thuật vào trường Đại học Kiến trúc TP HCM nên nhà trường không thể chuẩn bị 4000 cái ghế phù hợp cho từng thí sinh, buộc các bạn phải mang theo hoặc là thuê.

Sáng 2/7, Đại học Kiến Trúc TP HCM Hà Nội bắt đầu vào đợt 1 thi năng khiếu tuyển sinh ĐH 2018. Ngay từ sáng sớm, rất đông sĩ tử có mặt tại trường, lỉnh kỉnh với bảng vẽ, bút chì, màu để dự thi môn Vẽ Mỹ thuật. Vẫn như mọi năm, cảnh thí sinh lỉnh kỉnh mang ghế, giá vẽ đi là hình ảnh quen thuộc nhất của kỳ thi này.

Với những bạn ở tỉnh lên, không thể mang theo ghế hay những ai quên ghế thì yên tâm, đã có ngay đội ngũ bán ghế ngay trước cổng trường với mức giá thuê: 40 nghìn đồng 1 cặp ghế, đặt cọc 60 nghìn!

Cảnh sinh viên thuê ghế trước buổi thi của trường ĐH Kiến trúc TP HCM

Mức giá thuê 40 nghìn đồng/1 cặp ghế không phải là rẻ

Được biết, thí sính dự thi vẽ Trang trí màu không cần đem ghế nhưng thi vẽ Chì bắt buộc các thí sinh phải có ghế vì NHÀ TRƯỜNG KHÔNG CHUẨN BỊ GHẾ.

Năm nay có gần 2000 thí sinh thi vẽ mỹ thuật, trường không thể chuẩn bị 4000 cái ghế phù hợp cho từng thí sinh. Tùy độ cao của thí sinh và vị trí ngồi + sự thoải mái khi sử dụng ghế nên thí sinh được yêu cầu việc chủ động mang ghế.

Sinh viên tiếp sức mùa thi của Đại học Kiến trúc TP HCM có chuẩn bị ghế nhưng số lượng có hạn nên không thể đáp ứng đủ. Trước tình hình đó, đội ngũ cho thuê ghế trước cổng trường đã có một ngày làm ăn rất khấm khá với mức giá cho thuê không hề rẻ.

T. K. V. một thí sinh lặn lội từ Vũng Tàu lên cho biết: “Vì không thể mang ghế từ Vũng Tàu lên nên em đành phải thuê ghế của các cô chú trước cổng trường. Thí sinh đông nên hỗn loạn lắm. Ai cũng chen chúc nhau.”

Thí sinh hớt hải vì đến muộn

Thí sinh sáng nay thi môn Vẽ Mỹ thuật (Thời gian làm bài 240 phút)

Kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2018, trường ĐH Kiến trúc TPHCM thực hiện xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 kết hợp với thi bổ sung các môn năng khiếu do nhà trường tổ chức

Ai nấy đều lo lắng cho kỳ thi quan trọng này

Thí sinh lỉnh kỉnh mang theo ghế để dự thi

Một cô nàng khá xinh xắn xuất hiện trong buổi thi sáng nay

Mẹ động viên con cố lên, bình tĩnh làm bài


Chúc các sĩ tử thi thật tốt!

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất