Học đường

Chuyên gia tư vấn cách đề cập hoặc từ chối tình dục khi yêu

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Buổi gặp gỡ và chia sẻ Safe Chill với thông điệp “Safe S.ex - Save Lives” (tạm dịch: tình dục an toàn, cứu ngàn mạng sống) diễn ra với những lí giải bổ ích đến từ TS. Khuất Thu Hồng với các bạn trẻ.

TS. Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện nguyên cứu phát triển xã hội ISDS giải đáp thắc mắc của bạn trẻ về tình dục an toàn.

TS. Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện nguyên cứu phát triển xã hội ISDS có những chia sẻ hữu ích nhằm nâng cao nhận thức về tình dục an toàn, qua đó góp phần hạn chế những hậu quả không đáng có từ việc quan hệ tình dục không an toàn ở giới trẻ hiện nay trong sự kiện gặp gỡ và chia sẻ Safe Chill được tổ chức bởi nhóm sinh viên năm 2 khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo Chí tuyên truyền.

Trong suốt hơn 2 giờ đồng hồ, bằng chuyên môn, kinh nghiệm và tâm huyết của mình, TS Khuất Thu Hồng đã thẳng thắn chia sẻ những vấn đề nhức nhối xoay quanh thực trạng quan tình dục không an toàn trong giới trẻ, những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra và mang đến những bài học kiến thức vô cùng bổ ích về tình dục và giới tính.

Bên cạnh đó, các bạn trẻ cũng vô cùng chăm chú lắng nghe những chia sẻ từ cô và không ngại ngần bày tỏ những trải nghiệm, quan điểm của mình.

Bạn trẻ chăm chú lắng nghe.

Bạn Hoàng, một trong những sinh viên tham gia trò chơi tương tác của sự kiện chia sẻ “Tôi thấy tình dục là một vấn đề còn “kín”, chưa được chia sẻ, giáo dục nhiều tại Việt Nam. Mình tham gia chương trình hi vọng có thể tích lũy được nhiều kiến thức bổ ích về vấn đề này”.

TS. Khuất Thu Hồng đưa ra quan điểm của bà về tình dục: “Theo tôi, khi các bạn đã trưởng thành, đủ chín chắn, đến với nhau bằng sự chân thành, tin cậy thì tuổi bao nhiêu có quan hệ tình dục không là điều quan trọng”.

Tiến sĩ cùng các bạn trẻ bàn về lứa tuổi phù hợp để quan hệ tình dục, các biện pháp tránh thai, suy nghĩ của người Việt Nam với việc giáo dục giới tính, các bệnh lây lan qua đường tình dục, nạo phá thai ở nữ giới, tấn công tình dục, ấu dâm… Đây là những chủ đề nóng liên quan đến tình dục đang được dư luận quan tâm.

Một bạn nữ đặt câu hỏi cho chuyên gia: “Làm thế nào khi bạn nam muốn quan hệ mà mình chưa thực sự sẵn sàng?”. Trả lời cho câu hỏi này, TS Khuất Thu Hồng cho biết: “Nếu chưa sẵn sàng, các bạn hãy thẳng thắn từ chối, và chia sẻ trực tiếp với đối phương của mình.

Bên cạnh đó, các bạn nam cũng không nên áp đặt, bắt buộc bạn nữ phải quan hệ tình dục, cả hai phải có sự đồng thuận, hòa hợp khi đưa ra quyết định”.

Các bạn trẻ tham gia trò chơi “bịt mắt, đeo bao”.

Một bạn nam đặt câu hỏi: “Khi mình muốn quan hệ, nhưng làm thế nào để biết đối phương của mình cũng sẵn sàng và đề cập vấn đề này như thế nào?”. TS. Hồng trả lời: “Điều này không khó nếu 2 người thực sự yêu nhau và đều mong muốn tiến tới tình dục. Cả hai phải có sự hòa hợp, đồng thuận. Nên chia sẻ thẳng thắn nhưng cũng không nên bắt buộc đối phương”.

Đến với buổi hội thảo, các bạn trẻ sôi nổi bày tỏ ý kiến của mình về tình dục an toàn mà còn được tham gia các hoạt động trải nghiệm. Với trò chơi trải nghiệm “bịt mắt, đeo bao”, các bạn trẻ đã có những trải nghiệm thực tế thú vị với việc sử dụng bao cao su.

Qua buổi workshop, ban tổ chức Safe Chill hy vọng có thể truyền tải được những thông điệp ý nghĩa tới giới trẻ trong việc nâng cao nhận thức về tình dục an toàn.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin mới nhất