Học đường

Tuổi thanh xuân của chúng ta ai chẳng có ít nhất một lần đi học muộn!

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, những hình ảnh của một số bạn trẻ được đăng tải trên một diễn đàn lớn khiến cho nhiều người như được quay về với tuổi thanh xuân của chính mình.

Khoảng thời gian áo trắng đến trường có lẽ là khoảng thời gian đẹp nhất của một đời người, nó cho chúng ta biết bao nhiêu là trải nghiệm quý giá, đi qua biết bao nhiêu cung bậc cảm xúc khác nhau. Từ cảm giác vui tươi của những ngày đầu gặp gỡ, rồi những lúc buồn vui lẫn lộn khi bạn bè giận nhau vì những chuyện “cỏn con”, đến những ngày học hành, thi cử khiến cho đứa giỏi nhất lớp cũng dễ bị stress. Để rồi chúng ta lại ôm chặt nhau và chia xa trong những ngày tháng 6 năm ấy.

Nhưng thú vị nhất có lẽ là những lần đi học muộn, một cảm giác mà chắc chỉ có những “con sâu ngủ” mới có thể hiểu được. Đặt đồng hồ báo thức lúc 5h, rồi 5h30, rồi lại 6h30, để khi bước chân vào lớp là lúc đồng hồ đã điểm con số 7h15. Những lần bị ghi sổ đầu bài, những lần bị phạt lao động, hay những lần lẻn vào lớp học, tất cả đều là những cảm giác mà không phải ai cũng được trải nghiệm.

Mới đây, một loạt những hình ảnh ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu của các bạn học sinh THPT khiến cho cộng đồng mạng không khỏi bồi hồi nhớ lại hình ảnh của mình ở quá khứ. Đó là khoảnh khắc 3 cô cậu học trò đi học muộn và “thập thò” ngoài cửa lớp, sau khi để ý thấy giáo viên quay lưng lên bảng để viết bài thì những cô cậu học sinh này lẻn vào lớp học. Thế nhưng, những hành động ấy lại không qua mặt được giáo viên đứng lớp và thế là những học sinh tinh nghịch này bị mời lên bục và phê bình trước lớp.

Khoảng khắc “đáng yêu” của những cô cậu học trò thu hút hàng ngàn tương tác trên mạng xã hội.

Những khoảnh khắc đẹp này sau vài giờ đăng tải đã nhận về hơn 7.000 lượt tương tác, trong đó có cả những chia sẻ của một số người dùng về những kỷ niệm tương tự.

Bạn H.M chia sẻ: “Nhìn những hình ảnh này, mình nhớ đến mình của năm lớp 12, mặc dù là năm cuối cấp nhưng vẫn thường xuyên đi học muộn. Tất nhiên là không thể tránh khỏi những lần gọi điện mách phụ huynh của cô chủ nhiệm. Giờ thấm thoát cũng hơn 10 năm rồi, nhớ lại vẫn thấy vui. Cảm ơn các bạn về những hình ảnh tuyệt vời này”.

Hay bạn T.T cũng gửi những lời tâm sự bên dưới bài viết: “Nhớ lúc đi học cứ hay đi muộn, mà mỗi lần đi muộn là lên phòng nề nếp, lên nhiều đến mức mà thầy quản lý nơi đó bảo lại là đi trễ có đúng không. Giờ muốn quay lại những giây phút đó để một lần bị phạt, một lần bị lên phòng nề nếp cũng không được nữa rồi”.

Còn bạn Y.N thì lại nhớ về những “bác bảo vệ huyền thoại của trường mình”, Y.N viết: “Trường mình có cái hàng rào rất thấp, mỗi lần đi trễ là bác bảo vệ không cho vào, cứ phải trèo hàng rào để vào lớp. Lần đấy mình đi học muộn nên phải trèo hàng rào, thế là đang trèo thì bất ngờ gặp bác bảo vệ, bác tuýt còi kiểu như ăn trộm vào nhà. Lần đó mình bị mời lên đến tận phòng hiệu trưởng để làm việc. Câu chuyện khiến cho mình nhớ đời!”.

Hãy cùng xem lại trọn bộ những hình ảnh đang được cộng đồng mạng chia sẻ của những cô cậu học trò tinh nghịch để từ đó, có thể hồi tưởng lại một phần ký ức tươi đẹp của mình trong quá khứ bạn nhé!

“Đi học muộn, và thế là đành đứng ngoài cửa lớp…”

“Đợi xíu, canh chừng cô rồi hãy vào…”

“Vào lẹ đi nào…”

“Cố lên, sắp tới chỗ rồi…”

“Thôi không xong rồi…!”

“Tại sao lại đi trễ, tại sao lại dám trốn vào lớp như thế này?”

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất