Học đường

Chúng ta đã trải qua quãng thời gian sinh viên nghèo khó, không có người yêu như thế nào?

Mina
Chia sẻ

Sinh viên đầu tháng ăn như vua, cuối tháng chết đói như kẻ ăn mày, đến gói mì tôm vài nghìn đồng cũng trở thành "sơn hào hải vị". Năm tháng ấy, chúng ta đã trải qua như thế nào?

Năm tháng thanh xuân chúng ta từng “xua đuổi” và mong muốn trôi qua thật nhanh những ngày nghèo khó bỗng bâng khuâng, bồi hồi khi nhớ đến. Đó là thời thanh xuân, là những ngày tháng “cất giữ” tuổi trẻ, khát khao mơ ước và cả những thiếu thốn, vất vả.

Sinh viên thường gắn chặt với chữ “nghèo”. Dù có ở một mình thì chúng ta vẫn có người bạn tri kỷ - mì gói. Ấy thế còn có những người nghèo cả đôi đường về cả vật chất lẫn tình cảm yêu đương. Nhưng khi thời gian qua đi, cái thời để nhớ ấy nhớ lại cũng thừa niềm vui.

Ảnh minh họa.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một bài viết với nội dung: “Kể về thời gian nghèo khó nhất trong những tháng ngày sinh viên đi!“. Một câu ngắn gọn nhưng chứa rất nhiều cảm xúc vui buồn khó tả nên chúng nhanh chúng thu hút sự chú ý của mọi người.

Cứ nghĩ bước vào chặng đường học vấn mới không bị ba mẹ quản thúc thì vui, ai ngờ lại chỉ muốn được về nhà đoàn viên. Ở nhà bố mẹ gắp này gắp nọ thì làm bộ không ăn, giờ đi học đến mì tôm còn là “sơn hào hải vị“, một cô bạn chia sẻ.

Hồi năm nhất đi học cả ngày, tối đi làm thêm về đến kí túc xá đói muốn xỉu, tính pha mì mà bình hỏng. Vậy mà phải gặm mì rồi ngủ quên luôn. Ngày xưa đi mua đồ thì chuyên khai khống giá, giờ khổ đến mấy cũng không hé răng“, tài khoản N.L tâm sự.

Ngày ấy từng nghĩ cấp 3 bị gia đình cấm yêu đương lên đại học sẽ thoải mái hơn ai dè đã nghèo còn eo người yêu.

Bữa cơm đạm bạc được người yêu nấu cho ăn cũng đủ khiến bao chàng trai cảm động rơi nước mắt. Thế mới biết, thời sinh viên chúng ta từng nghèo đến cỡ nào!

Dịp lễ 30/4 - 1/5 đầu tiên ra trường, mình bị nợ lương 3 tháng. Lúc chở người yêu về nghỉ lễ trong người có đúng 20k, thế nào xe bị thủng xăm may miếng vá có 15k“, một anh chàng nhớ lại.

“Người ta có người yêu nấu cơm cho ăn, mỗi rau luộc thôi cũng kể khổ, mình sắp hết năm 4 vẫn chưa có một mảnh tình vắt vai. Bất hạnh chồng chất lên nhau, cứ ngỡ “đen bạc đỏ tình“, tài khoản Đ.P chia sẻ.

“Bao năm ăn gặm mì tôm giờ thấy là sợ dù vẫn nghèo. Đôi khi vừa ăn cơm chan nước mắm vừa nghĩ nếu giờ có thằng nào nấu mì tôm cho ăn thì hạnh phúc lắm“, một cô nàng độc thân bùi ngùi tâm sự.

Ảnh minh họa.

Tóm lại, là sinh viên chúng ta không chỉ học những kiến thức có trong sách vở nữa mà còn học cả cách sống, cách đối nhân xử thế, tất tần tật những kỹ năng để chuẩn bị bước vào đời. Đến khi không còn tiền chúng ta mới nhớ đến bố mẹ kiếm tiền nuôi con cái ăn học. Không có người yêu sẽ giúp chúng ta yêu và hoàn thiện bản thân hơn, duyên chưa tới hãy đi tìm. Quãng thời gian ấy khó khăn nhưng nhớ lại cũng cười ra nước mắt.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất