Học đường

Chủ nhà Việt Nam giành 15 HCV tại kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế 2019

Nhật Minh
Chia sẻ

Chiều 30/11, lễ bế mạc kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế (IMSO) 2019 đã diễn ra tại thủ đô Hà Nội với sự tham dự của 24 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế (IMSO) là một cuộc thi thường niên dành cho học sinh dưới 13 tuổi nhằm thúc đẩy niềm đam mê, phong trào học tập Toán và Khoa học trong giới trẻ trên toàn thế giới.

Sau 5 ngày trải nghiệm và tranh tài của 719 thí sinh đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, lễ bế mạc đã diễn ra vào tối 30/11. Kỳ thi năm nay được chia thành hai bảng: Bảng A (quốc tế) với 369 thí sinh, trong đó có 2 đội dự thi của Việt Nam và bảng B (quy mô thành phố) với 367 thí sinh tham dự.

Lễ bế mạc IMSO 2019 diễn ra tối ngày 30/11

Tại môn Toán, đoàn Việt Nam giành được 7 HCV, 7 HCB và 4 HCĐ. Các giải vô địch toàn diện thuộc về em Atthaseth Kanokwutthithumrong (Thái Lan); Giải vô địch phần thi lý thuyết thuộc về thí sinh Christopher Bao (Mỹ) và giải vô địch phần thi khám phá toán học đã thuộc về thí sinh Nguyễn Đăng Dũng (Việt Nam).

Đối với môn Khoa học, em Chu Bình Minh đã xuất sắc mang về giải vô địch toàn diện cho đội tuyển Việt Nam. Cũng ở môn này, ngoài giải vô địch toàn diện, đoàn Việt Nam còn giành thêm được 8 HCV, 7 HCB và 3 HCĐ.

Đây là lần thứ 4 Việt Nam góp mặt ở một cuộc thi Toán học và Khoa học mang tầm cỡ cũng như quy mô lớn như IMSO.

Khép lại kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế diễn ra tại Việt Nam, Mỹ sẽ trở thành quốc gia đăng cai tổ chức kỳ thi IMSO vào năm 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất